Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thật khó hình dung quần vợt không có Serena, Federer hay Nadal'

HLV của Serena là Mouratoglou đã có những chia sẻ, cũng như nuối tiếc nếu một ngày nào đó các tay vợt tên tuổi của quần vợt như Federer, Nadal hay Serena sẽ rời xa sân đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Eurosport, huấn luyện viên của Serena Williams là ông Patrick Mouratoglou đã nhận xét về những mục tiêu khiến tay vợt 37 tuổi cầm vợt trở lại sau khi sinh con.

"Serena đã trở lại thi đấu để giành thêm Grand Slam. Cô ấy đã sở hữu 23 danh hiệu cao quý và muốn tìm kiếm kỷ lục. Serena rất hạnh phúc. Cô ấy đã có ước mơ gia đình từ lâu. Dù đã kết hôn và có con, Serena vẫn rất mạnh mẽ, muốn chiến đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho quần vợt", ông Mouratoglou chia sẻ.

That kho hinh dung neu vang bong Federer,  Serena,  Nadal anh 1
Serena, Federer, Nadal hay Sharapova là một phần không thể thiếu của lịch sử quần vợt. Ảnh: Nike.

Vị huấn luyện viên của Serena nói tiếp: "Năm 2017 cô ấy nhớ sân đấu rất nhiều nhưng tôi tin rằng quần vợt nữ cũng nhớ cô ấy. Hãy tưởng tượng nếu một giải đấu của nam mà không có Roger Federer hoặc Rafael Nadal, đó là điều tương tự. Rất khó để tưởng tượng quần vợt mà không biểu tượng của nó, như Serena ở giải nữ vì tính cách và lối chơi của cô ấy".

Nếu như quần vợt nam vẫn đang là sự thống trị của bộ ba tay vợt Djokovic, Federer và Nadal thì nội dung của nữ chứng kiến những cuộc lật đổ diễn ra khá thường xuyên. Dù vậy, các giải đấu của nữ nhận được ít sự quan tâm hơn khi không có tay vợt nào thể hiện được sự ổn định để chứng minh đẳng cấp của mình.

Maria Sharapova và Serena Williams là những tên tuổi đã nổi lên cách đây gần 20 năm qua nhưng họ vẫn tạo được sức hút. "Quần vợt nữ có hai ngôi sao lớn là Serena và Sharapova. Khi Maria thi đấu, sân vận động chật kín khán giả vì cô ấy là một siêu sao. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại (sau án cấm) cô ấy thường bị chấn thương và chiến thắng các giải đấu nhỏ", ông Mouratoglou nói thêm.

Quần vợt thế giới đang dần bước vào thời kỳ thoái trào khi những tay vợt tên tuổi bắt đầu ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Dù vậy, với bản lĩnh và kinh nghiệm, họ vẫn đang chứng minh được sức mạnh khi thâu tóm nhiều danh hiệu cao quý. Người hâm mộ vẫn luôn hy vọng vào việc họ có thể thi đấu trong nhiều năm tới.

Serena Williams đánh bại số một thế giới tại vòng 4 Australian Open Tối 21/1, tay vợt 37 tuổi người Mỹ Serena Williams đã trả được món nợ cho cô chị Venus khi giành chiến thắng 6-1, 4-6 và 6-4 trước hạt giống số một Simona Halep.

Vô địch Australian Open, triều đại Naomi Osaka đã bắt đầu?

Hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp cùng với đó là ngôi vị số 1 thế giới, tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản đang dần khẳng định được vị thế của mình trong làng quần vợt nữ thế giới.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm