Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất bại thứ hai của Dương Tử

Nữ diễn viên vươn lên hàng ngũ tiểu hoa đán nổi bật sau thành công của "Hương mật tựa khói sương", "Cá mực hầm mật". Nhưng hai năm qua, Dương Tử cho thấy sự đi xuống về diễn xuất.

Bộ phim Trầm vụn hương phai do Dương Tử, Thành Nghị đóng chính lên sóng vào ngày 20/7. Tác phẩm nhận về đánh giá kém khả quan ngay trong ngày đầu lên sóng.

Phim tiên hiệp lỗi mốt

"Khó xem" là cụm từ được khán giả đánh giá về Trầm vụn hương phai. Và Sina đồng ý với nhận xét từ công chúng. Trang tin cho rằng tác phẩm thực chất là câu chuyện ngôn tình cổ trang bi thương giữa hai nhân vật chính.

Nội dung nhạt, nhiều tuyến nhân vật nhưng được giới thiệu hời hợt là điểm trừ đầu tiên của bộ phim. Tác phẩm không có nhiều cao trào, tình tiết và cách xây dựng nhân vật cũ kỹ.

Theo Sina, việc chuyển thể từ tiểu thuyết Trầm hương như tiết ra mắt cách đây hơn chục năm, nhưng biên kịch lại không đổi mới cho hợp thời, là nguyên nhân khiến kịch bản của Trầm vụn hương phai lỗi thời.

Trầm vụn hương phai có nội dung xoay quanh mối tình ngang trái, nhiều đau khổ của Nhan Đàm (Dương Tử) và Ứng Uyên (Thành Nghị). Nhan Đàm là hoa sen tinh từ thời thượng cổ. Cô và tỷ muội sinh đôi Chỉ Tích có cơ hội hóa thành hình người trước thời hạn 100 năm tại thịnh yến của Vương mẫu.

Sau đó, cô đem lòng yêu Ứng Uyên, và hy sinh một nửa trái tim cho anh. Chấp nhận bị tổn thương linh hồn vì người mình yêu, nhưng khi chuyện đã thành Ứng Uyên không nhớ cô là ai. Đau khổ Nhan Đàm từ bỏ thân thể thần tiên để rơi vào vòng xoáy luân hồi. Sau 800 năm lưu lạc, Nhan Đàm gặp lại Ứng Uyên chuyển kiếp là Đường Châu. Họ một lần nữa tái diễn câu chuyện tình kiếp đau khổ.

Với phim tiên hiệp, kỹ xảo cũng là yếu tố quyết định thành bại của dự án. Được đầu tư chi phí cao, nhưng Trầm vụn hương phai gây thất vọng. Dự án bị chê sa đà vào việc sử dụng phông nền ghép cảnh. Do không xử lý khéo léo và tham lam, cảnh quay lộ hiệu ứng giả, chất lượng kém hơn cả bối cảnh trong trò chơi.

Theo 163, diễn xuất và trạng thái nhan sắc của Dương Tử là điểm đáng lo trong phim. Gương mặt của cô bị nhận xét sưng phù thất thường. Trong nhiều cảnh đứng cạnh nữ phụ Mạnh Tử Nghĩa, Dương Tử bị lấn át hoàn toàn về khí chất và sự tươi tắn.

163 bình luận Dương Tử diễn xuất rập khuôn. Biểu cảm của cô bị chê không linh động như thời đóng Cẩm Mịch trong Hương mật tựa khói sương. Ngoài ra, việc tạo hình na ná dự án cổ trang cũ khiến nữ diễn viên bị đánh giá thiếu đột phá.

Thành Nghị là nam chính, song anh được nhận xét không nổi bật giữa vô số những nhân vật được giới thiệu ở những tập đầu phim. Sina nhận xét tài tử sinh năm 1990 diễn gồng và khoa trương. So với thời đóng Lưu ly mỹ nhân sát - bộ phim cùng thể loại tiên hiệp - Thành Nghị không còn giữ được phong độ diễn xuất.

Theo Sina, Trầm vụn hương phai khó có thể trở thành phim hot mùa hè mới của Trung Quốc năm nay. Phim lộ nhiều yếu điểm, chưa trau chuốt đủ để đáp ứng kỳ vọng của khán giả.

Chưa kể, dòng phim tiên hiệp hiện nay đã bão hòa trên thị trường. Điều này khiến dự án Trầm vụn hương phai khó đột phá, dễ đi vào lối mòn cốt truyện, nhân vật và diễn xuất.

Dương Tử đi xuống

Sohu bình luận Dương Tử đang gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Việc Trầm vụn hương phai không được đánh giá cao sau khi phát sóng, có thể xem như thất bại thứ 2 của nữ diễn viên trong năm 2022.

Vào tháng 3, cô có phim Dư sinh đóng cùng Tiêu Chiến lên sóng sau 2 năm nằm kho. Tác phẩm không mang lại thành công, diễn xuất của Dương Tử bị đánh giá thụt lùi. Cô vẫn giữ biểu cảm dễ thương, lạc quan giống Đồng Niên trong Thân ái chí ái (Cá mực hầm mật) hay Cẩm Mịch của Hương mật tựa khói sương để thể hiện nữ nghệ sĩ cello Lâm Chi Hiệu.

Duong Tu sa sut anh 5

Sau Cá mực hầm mật, sự nghiệp của Dương Tử lận đận. Ảnh: Sina.

Theo Sohu, Dương Tử hiện loay hoay với việc chuyển hướng hình ảnh. Sau thành công với Cá mực hầm mật, nữ diễn viên chủ yếu đóng phim thương mại để duy trì độ hot tên tuổi trên thị trường. Điều này khiến cô không có vai diễn đột phá, khác biệt trong tính cách và tạo hình để lần nữa ghi dấu ấn với khán giả.

Chưa kể, thời gian qua, Dương Tử gặp nhiều chuyện không vui về những dự án mình đóng chính.

Bộ phim Thanh trâm hành mà cô hợp tác với Ngô Diệc Phàm không thể phát sóng vì nam ca sĩ vướng bê bối đời tư nghiêm trọng. Một vài nguồn tin cho biết Thanh trâm hành đang bị kiểm duyệt lại về trang phục vì nghi vấn đạo nhái văn hóa Nhật Bản.

Mới đây, bạn diễn của Dương Tử trong Hương mật tựa khói sương là Đặng Luân cũng bị cấm sóng vì bê bối trốn thuế. Do đó, dự án này trong tương lai không được quảng bá, không thể phát lại trên truyền hình.

Hiện tại, Dương Tử quay bộ phim cổ trang Trường tương tư, hợp tác với Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện ân oán tình thù giữa Tiểu Yêu (Dương Tử) với bậc công tử thế gia Đồ Sơn và tướng lĩnh nghĩa quân Thần Nông.

Ngoài ra, đầu tháng 7, Dương Tử vào top 3 ứng viên nặng ký cho danh hiệu Nữ thần Kim Ưng 2022. Cô được kỳ vọng giành chiến thắng sau nhiều năm lỡ hẹn. Trước đây, nữ diễn viên vào vòng đề cử Nữ thần Kim Ưng cũng như Nữ chính xuất sắc (Thị hậu), song trắng tay.

Lưu Thi Thi tái xuất cùng nam diễn viên kém 3 tuổi

Nữ diễn viên dừng nhận kịch bản mới sau khi gặp hai thất bại liên tiếp với "Tôi thân yêu" và "Lưu kim tuế nguyệt". Mới đây, cô quyết định tái xuất với dự án phim cổ trang.

Đổng Khiết cấm chồng cũ gặp con suốt 10 năm

Nữ diễn viên và Phan Việt Minh ly hôn năm 2012. Vụ chia tay không êm đẹp của họ ảnh hưởng đến con cái.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm