Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất bại 1-2, Arsenal hụt hơi trong cuộc đua Top 4

Hai bàn thắng của Bale và Lennon ở hiệp 1 mang về chiến thắng cho Tottenham trong trận derby thành London với Arsenal. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Villas-Boas tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm.

Thất bại 1-2, Arsenal hụt hơi trong cuộc đua Top 4

Hai bàn thắng của Bale và Lennon ở hiệp 1 mang về chiến thắng cho Tottenham trong trận derby thành London với Arsenal. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Villas-Boas tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm.

Hiệu suất ghi bàn của Gareth Bale thời gian qua giúp anh có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 28, chuyên gia chạy cánh người xứ Wales cũng chính là cầu thủ được CĐV Tottenham kỳ vọng giúp đội nhà vượt qua Arsenal. Ở trận lượt đi, Gareth Bale đã một lần xuyên thủng mành lưới đối phương, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp đội nhà tránh khỏi trận thua 2-5 trước Pháo thủ.

Tottenham vượt qua Arsenal với tỷ số 2-1.

Lần này, được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane, Gareth Bale cùng đồng đội đặt quyết tâm thu về 3 điểm nhằm bứt khỏi sự đeo bám của Arsenal trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ đánh bại đội bóng láng giềng không dễ đối với thầy trò HLV Villas-Boas, bởi Arsenal là CLB có kinh nghiệm trong những trận đấu quan trọng và ở thời điểm mùa giải bước vào giai đoạn nước rút.

Bằng chứng là Arsenal đã không thua trong 5 trận gần đây ở Premier League, thậm chí Pháo thủ còn giành chiến thắng tới 4 trận. Kết quả trên giúp người hâm mộ Pháo thủ tin tưởng vào khả năng có mặt trong Top 4 của đội nhà. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên trên sân White Hart Lane trở thành ác mộng đối với thầy trò HLV Wenger và CĐV Arsenal.

Bale đánh bại thủ môn Szczesny mở tỷ số trận đấu.

Lối chơi của Pháo thủ thực sự cuốn hút người xem với những pha phối hợp một chạm tốc độ và kỹ thuật. Đáng tiếc là đội khách lại không có những miếng đánh nguy hiểm. Trong phần lớn thời gian đầu hiệp 1, Arsenal tích cực tổ chức lên bóng tốc độ, nhưng các đường chuyền cuối cùng vào khu vực 16m50 cho Giroud đều không gây được khó khăn cho hàng thủ Tottenham.

Dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Dawson, khung thành của CLB chủ sân White Hart Lane được bảo vệ an toàn trong 45 phút đầu tiên. Chính sự chắc chắn của tuyến dưới đã góp phần giúp các mũi nhọn của đội chủ nhà yên tâm và tập trung vào những tình huống phản công tốc độ. Chỉ trong vòng 2 phút từ 37 đến 39, Tottenham có hai lần xuyên thủng mành lưới Arsenal với kịch bản gần như giống nhau.

Lennon gia tăng cách biệt cho Tottenham.

Từ những pha chọc khe của Sigurdsson và Parker, hai chuyên gia chạy cánh Gareth Bale và Lennon băng xuống phá bẫy việt vị của hàng thủ Arsenal, ghi bàn đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Sự hấp dẫn của trận derby thành London được đẩy lên cao khi Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Mertesacker ở phút 51.

Quyết tâm lội ngược dòng của Pháo thủ được thể hiện bằng quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu của HLV Wenger. Dù lần lượt đưa Rosicky và Podolski vào sân, nhưng hàng công của đội khách vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của Tottenham thêm một lần nữa. Thất bại trong trận đụng độ với đối thủ trực tiếp, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới khi kém 5 điểm so với đội xếp thứ 4, Chelsea.

Bàn thắng của Mertesacker không đủ giúp Arsenal tránh được thất bại trước Tottenham.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto, Dembele (Livermore, 87’), Parker, Lennon (Gallas, 90’), Bale, Sigurdsson, Adebayor (Defoe, 67’).

Arsenal: Szczesny, Jenkinson (Rosicky, 60’), Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Ramsey, Arteta (Podolksi, 77’), Walcott, Wilshere, Cazorla, Giroud.


ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm