Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắp sáng những nụ cười Chiềng Nơi

Dự án “Mặt trời mơ ước” đã đến được xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) trong sự chào đón của người dân. Samsung gấp rút hoàn thiện các khâu tổ chức chương trình.

Samsung anh 1
13h, dưới cái nắng oi bức ngày đầu hè, đoàn tổ chức sự kiện của Samsung bắt đầu công tác chuẩn bị cho chương trình. Các thiết bị loa đài, đồ trang trí, quà tặng được đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng và chở từ Hà Nội lên. Chương trình được tổ chức với sự đồng ý của lãnh đạo huyện Mai Sơn, Chủ tịch UBND xã Chiềng Nơi và sự đón nhận của hàng trăm hộ dân tại các bản.
Samsung anh 2
Gần một tháng trước khi diễn ra sự kiện, đoàn công tác của Samsung đã có mặt tại xã Chiềng Nơi để ghi nhận tình hình của người dân nơi đây, liên hệ địa điểm tổ chức và xin phép chính quyền. Trẻ em thích thú khi được tham gia công việc chuẩn bị chương trình với các thành viên trong đoàn.
Samsung anh 3
Đúng 16h, hàng trăm người dân xã Chiềng Nơi kéo đến khu vực tổ chức chương trình, ban tổ chức ổn định vị trí cho mọi người. Samsung đã mang dự án "Mặt trời mơ ước" đến Sơn La và Cà Mau để viết tiếp hành trình thắp sáng tương lai cho các vùng xa. Chương trình được thực hiện với sự đồng hành của báo điện tử Zing.vn.
Samsung anh 4
Đại diện Samsung và báo điện tử Zing.vn trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho người dân Chiềng Nơi. Với ý nghĩa mang ánh sáng giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, dự án “Mặt trời mơ ước” của Samsung đã trao tặng 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cho các hộ dân ở nhiều huyện vùng núi khó khăn, chưa có điện.
Samsung anh 5
Người dân Chiềng Nơi háo hức khi được bật những chiếc đèn nhỏ gọn nhưng mang lại nguồn ánh sáng cho gia đình mình. Chị Hà Thị Hoàn, người mẹ một mình nuôi 3 đứa con nhỏ, cho biết bản thân cảm thấy rất vui khi nghĩ đến cảnh cả nhà được ăn cơm dưới ánh đèn điện, không phải thắp đèn dầu nữa.
Samsung anh 6
Ngoài thông điệp "Share the light" (Sẻ chia ánh sáng) in trên 1.000 chiếc đèn được lắp ráp bởi nhân viên Samsung, nhãn hàng còn gửi gắm những thiệp lời chúc và quà tặng đến các em nhỏ, nhằm tạo động lực cho trẻ em nơi đây tiếp tục học tập tốt, theo đuổi mơ ước, hoài bão của riêng các em, đúng với ý nghĩa dự án “Mặt trời mơ ước - Cùng bạn kiến tạo tương lai”.
Samsung anh 7
Với ánh sáng từ chiếc đèn năng lượng mặt trời, trẻ em hào hứng sử dụng cho các hoạt động tô vẽ tranh, viết lời chúc trang trí cây điều ước của chương trình mang đến. Từng bức vẽ, lời chúc đều thể hiện cho ước mơ của trẻ em nơi đây. Những ước mơ làm giáo viên, làm chú bộ đội… đều đã được nung nấu, thắp sáng cùng dự án “Mặt trời mơ ước”.
Samsung anh 8
Sự kiện kết thúc khi trời đã tối. Người dân nán lại rất lâu để chụp ảnh kỷ niệm và gửi lời cám ơn đến chương trình. Mọi người trở về nhà cùng chiếc đèn do Samsung trao tặng. Có người sẽ nghỉ ngơi, có người sẽ tiếp tục với công việc thường nhật, nhưng giờ đây, những chiếc đèn điện mà Samsung mang đến cho người dân xã Chiềng Nơi sẽ là nguồn sáng giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

Mỹ Hà - Hoàng Hiệp - Quỳnh Trang

Giang Uyển Nguyên

Bạn có thể quan tâm