Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thao tác tay chóng mặt của 'thần đồng' Lai Bâng Liên Quân Mobile

Khi được nhìn thấy màn hình của người đi rừng Sài Gòn Phantom, phần lớn người xem đều tỏ ra thích thú xen lẫn cảm giác "chóng mặt". 

Loạt trận Play-off Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020 của Liên Quân Mobile xuất hiện tính năng rất đáng chú ý: Góc nhìn tuyển thủ.

Thông qua tính năng này, người xem được tận mắt chứng kiến kỹ năng bao quát bản đồ, tung chiêu thức cũng như mua trang bị của những vận động viên eSports hàng đầu tựa MOBA game này.

Thao tac tay chong mat cua 'Than dong' Lai Bang anh 1

Người xem tỏ ra thích thú trước kỹ năng của người đi rừng Sài Gòn Phantom.

Khi được nhìn thấy màn hình của người đi rừng Sài Gòn Phantom, phần lớn người xem đều tỏ ra thích thú xen lẫn cảm giác "chóng mặt"."Khả năng kiểm tra map, vàng và trang bị quá điêu luyện. Mình đếm được có ít nhất khoảng 4-5 động tác được Bâng thực hiện chỉ trong 1 giây", người xem Duy Nguyên bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Thiện Tạ cho rằng "tận mắt chứng kiến kỹ năng của game thủ mới thấy họ đã phải đầu tư khổ luyện rất nhiều. Lớn tuổi như mình không thể nào nhìn nổi màn hình liên tục chuyển động như thế này được".

Thực tế, tính năng Góc nhìn tuyển thủ đã được đưa vào trong giải đấu của Liên Quân Mobile trước đây. Nhiều người xem liên tưởng thao tác của Lai Bâng với người đi rừng cũ Mad Team là Neil. Khi đó, Nakroth trong tay Neil cũng liên tục bật tắt map để kiểm soát bản đồ.

"Việc bật tab liên tục giúp bản thân kiểm soát được lượng vàng của cả hai bên. Bên cạnh đó, mọi thao tác sẽ nhanh hơn và dễ hơn", Lai Bâng cho biết.

Thao tac tay chong mat cua 'Than dong' Lai Bang anh 2

Lai Bâng sẽ đối đầu với ADC của Team Flash trong trận chung kết Liên Quân sắp diễn ra. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Trong các tựa game chiến lược thời gian thực, có một chỉ số được dùng để chỉ tổng hành động (điều khiển) một người chơi có thể thực hiện trong một phút là APM (Action Per Minute hoặc Active Per Minute).

Những game thủ có thao tác tay nổi tiếng trong lịch sử eSports có thể kể đến như Jae "Moon" Ho của Warcraft III, NaDa Lee Yun Yeol, Jaedong của StarCraft...

Tuy nhiên, do phần lớn APM là sự lặp lại của những hành động cũ, chỉ số này không phải lúc nào cũng được coi là đánh giá chính xác kỹ năng của player. Bình luận viên Nguyễn Tùng của Liên Quân Mobile từng nhận định "không phải thao tác nào của Lai Bâng cũng hợp lý, một số còn tỏ ra thừa thải".

Cận cảnh màn hình 'gây đau đầu' của Lai Bâng Khi được nhìn thấy màn hình của người đi rừng Sài Gòn Phantom, phần lớn người xem đều tỏ ra thích thú xen lẫn cảm giác "chóng mặt". 

Lai Bâng và đồng đội nghênh chiến Team Flash

Sự đa dạng trong bể tướng cùng bài đánh giúp nửa sau cuộc chiến thứ 2 vòng Play-off là sân chơi riêng của Sài Gòn Phantom trước HTVC IGP Gaming.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm