Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng và đồng đội nghênh chiến Team Flash

Sự đa dạng trong bể tướng cùng bài đánh giúp nửa sau cuộc chiến thứ 2 vòng Play-off là sân chơi riêng của Sài Gòn Phantom trước HTVC IGP Gaming.

Chiều ngày 10/5, HTVC IGP Gaming có cuộc đối đầu với Sài Gòn Phantom trong khuôn khổ trận Play-off thứ 2. Đội chiến thắng trong kèo đấu này sẽ giành quyền vào chung kết tổng gặp Team Flash.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để hai đại diện miền Nam khẳng định vị thế của mình, sau thất bại trước đó của "đồng hương" FAP TV.

Dai dien mien Nam,  Lai Bang va dong doi nghenh chien Team Flash anh 1

Có được trận thắng trước FAP TV, Turtle và các đồng đội phải vượt qua thêm vật cản thứ 2. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Tỷ số cân não

Ván đầu tiên, SGP lộ rõ ý đồ nhường khu vực Tà thần cho đối thủ khi chọn Amily đối đầu Omen. Pha "quăng game" của Daim phút 13 tưởng chừng như đánh mất cả trận đồ IGP bày ra, nhưng Turtle đã làm quá tốt nhiệm vụ của một người đi rừng.

Đúng 1 phút sau, pha xử lý đỉnh cao của Keera - Turtle không chỉ sửa chữa sai lầm cho Daim, mà còn mang về luôn ván thắng cho đội nhà.

SGP có được những chất tướng sải tay dài như Fennik, Krixi ở ván 2, trong khi đối diện là IGP quá thừa sát thương về cuối game như Violet, Lindis. Ý đồ của Turtle và các đồng đội phá sản khi chỉ sau 13 phút, nhà chính của họ đã sụp đổ.

Dai dien mien Nam,  Lai Bang va dong doi nghenh chien Team Flash anh 2

Pha xử lý đầy chất xám của Keera - Turtle, bật ultimate để bắt vào bóng Murad của Lai Bâng để lại.

Ván 3, IGP cầm Fennik và Kriknak buộc SGP phải chọn Darcy cho Lai Bâng trong bối cảnh thiếu sát thương phép. Hiệp đấu này, dù giành chiến thắng nhưng IGP đã tiêu hao quá nhiều chất tướng mạnh trong bể tướng của họ, bởi Alice cũng đã được sử dụng.

Ván đấu thứ 4, người đi đường Tà thần BronzeV dường như hóa chaos (đấng toàn năng, người chơi siêu việt trong game) với con bài Omen. Có ít nhất 4 lần, Omen với lối di chuyển rất quái đã xích thành công các player chủ lực của IGP.

Những Elandorr, Hayate hay Richter hoàn toàn không được chơi, trong khi lựa chọn Chaugnar cho vị trí hỗ trợ của IGP là hết sức khó hiểu.

Hết bài

Tỷ số 2-2 là tất cả những gì IGP có thể cầm cự trước "Những bóng ma Sài thành". Việc phung phí các chất tướng mạnh ngay từ đầu khiến họ tỏ ra thực sự bối rối trong giai đoạn về sau.

Một Volkath của Lai Bâng mà cứ mỗi lần lên ngựa là kết liễu từ 2-3 người chơi, khiến ý định pick chọn những chất tướng sát thủ, dồn damage như Raz, Zill hay Qi đã không thành công.

Pha quất ngựa băng 2 trụ đạt điểm Triple kills của người đi rừng SGP cuối phút thứ 5 xứng đáng là một trong những highlight ấn tượng nhất của tuần.

Dai dien mien Nam,  Lai Bang va dong doi nghenh chien Team Flash anh 3

Volkath trong tay Lai Bâng bỗng chốc thực sự trở thành "Chúa tể hắc ám" đáng sợ. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Không để cuộc đấu kéo dài đến BO7, Lai Bâng và các đồng đội quyết định chấm dứt giấc mơ lần thứ 2 tham dự chung kết của IGP với bộ khung Lindis đi rừng và giàn chắn Yena, Alice, Marja, Ybenrth. 14 phút là thời gian cho những nỗ lực cuối cùng của IGP, Sài Gòn Phantom chính thức giành quyền bước vào cuộc đấu cuối cùng với Team Flash.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, dù là người chơi nổi bật nhất song Lai Bâng vẫn tỏ ra dè chừng trước đối thủ ở chung kết. "Team mình vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, luyện tập với nhau nhiều hơn. Chung kết năm nay sẽ là trận đấu rất đáng mong chờ", anh nói.

3 phút cuối trận HTVC IGP Gaming và Sài Gòn Phantom Phung phí chất tướng mạnh giai đoạn đầu khiến IGP phải trả giả đắt ở nửa sau cuộc đấu.

HLV Team Flash: 'Chúng tôi sẽ xem Á quân năm nay thi đấu như thế nào'

Huấn luyện viên của đương kim vô địch thế giới đã có những nhận định như thế về cuộc đấu nội chiến miền Nam sẽ diễn ra vào chiều nay.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm