Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Team Flash: 'Chúng tôi sẽ xem Á quân năm nay thi đấu như thế nào'

Huấn luyện viên của đương kim vô địch thế giới đã có những nhận định như thế về cuộc đấu nội chiến miền Nam sẽ diễn ra vào chiều nay.

Chiều 10/5, sau khi vượt qua FAP TV, HTVC IGP Gaming có cuộc chạm trán với Sài Gòn Phantom trong khuôn khổ trận Play-off thứ 2 Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020. Cuộc nội chiến được dự đoán sẽ tạo ra "sát thương" lớn không chỉ trên bản đồ bình nguyên vô tận mà còn là vị thế của các bên: Đâu mới là "Ông vua" Liên Quân Mobile của miền Nam.

HLV Team Flash nhan dinh ve doi vo dich Lien Quan anh 1

Giành chiến thắng trước FAP TV mới chỉ là thành công bước đầu của IGP đến chức vô địch. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Lối chơi nhuần nhuyễn

Lối chơi nuôi xạ thủ gánh team của IGP khiến Daim không chỉ mang trọng trách xả sát thương chính mà còn là người "call team" (kêu gọi giao tranh) cho cả đội. Huấn luyện viên Harvin của Team Flash từng nhận định, bài đánh Violet đi cùng với Teemee, cấm đi Maloch của IGP là một trong những công thức chơi đáng sợ nhất hiện nay, dù nó đã xuất hiện từ mùa giải năm ngoái.

Dễ nhận thấy nhất trong công thức này là việc IGP sẽ "nuôi" Daim một cách triệt để, thậm chí ăn luôn cả quái phần bìa rừng của Turtle, sau đó cả đội sẽ di chuyển cùng xạ thủ này ra đường giữa để anh ta tiếp tục farm hoặc tạo nên những pha giao tranh có lợi.

Nhưng IGP không chỉ có Daim, họ còn có người đi rừng cực kỳ nguy hiểm với những con bài như Lindis, Volkath và đặc biệt là top 1 chiến lực Raz ở Đài Bắc Trung Quốc - Lak. Cách đấm Raz của Lak trong trận đấu với FTV đêm 9/5 quả thật đáng sợ với những ai phải đối mặt với anh chàng này ở đường giữa.

HLV Team Flash nhan dinh ve doi vo dich Lien Quan anh 2

Hai cánh của IGP dần tạo ra sự nhịp nhàng trong những pha lên cao về thủ. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Điểm mạnh của việc đánh theo công thức này là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, cách di chuyển chủ động ngay từ trong giai đoạn đầu để nhanh chóng snow ball trận đấu. Trước những đội tuyển yếu hơn, IGP dễ dàng có được những trận thắng 3-0 như chuỗi các trận đầu mùa giải.

Đối mặt đối thủ đồng hương được đánh giá ngang kèo như SGP, tâm lý quen với những trận đánh lớn mùa giải gần đây có thể là chút lợi thế hiếm hoi của IGP.

"Thần đồng" ngôi sao

Sự xuất hiện của Lai Bâng có thể xem như vụ nổ thu hút sự chú ý cực lớn của dư luận dành cho không chỉ đội hình SGP mà còn của cả Liên Quân Mobile. Lối chơi độc lập, cá tính của Bâng tỏ ra rất phù hợp với những người đồng đội cũng chấp nhận nhường tài nguyên để anh tỏa sáng. Các chỉ số cho thấy đây là player có chỉ số vàng trên phút cao nhất của mùa giải năm nay, dù Bâng chỉ xuất hiện ở lượt về.

Và Bâng cũng không làm BronzeV, Lạc Lạc, NTB hay Zeref thất vọng. Suốt 4 tuần thi đấu lượt về, Lai Bâng góp mặt đến 3 lần trong đội hình MVP của mỗi vòng. Để rồi, SGP là đội được hưởng lợi nhất với thành quả là vị trí thứ 2 trước khi vòng đấu Play-off diễn ra, họ ung dung được chờ đợi đối thủ của mình.

HLV Team Flash nhan dinh ve doi vo dich Lien Quan anh 3

Lai Bâng đang tỏ ra hòa nhập rất tốt với đấu trường chuyên nghiệp. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Ở vòng bảng, SGP càng đánh càng cho thấy độ kết dính của từng thành viên tăng cao. "Từ khi bước chân vào con đường chuyên nghiệp, mình luôn mơ ước chinh phục những đỉnh cao. Chính vì thế, SGP sẽ làm hết sức để gặp Team Flash tại chung kết", Lai Bâng nói.

Hai chiến tướng miền Nam này sẽ phải một mất một còn vào lúc 17h chiều 10/5 để tìm ra cái tên xứng đáng nhất thách thức ngai vàng của Team Flash.

Tất nhiên, họ vẫn sẽ còn một bức tường lớn nữa cần vượt qua trước khi rút được thanh gương và khiên danh vọng, biểu trưng cho chức vô địch năm nay. Chia sẻ với Zing.vn, huấn luyện viên Harvin của Team Flash cho hay: "Đây đều là 2 đội tuyển mạnh của Liên Quân Mobile hiện nay. Chúng tôi chắc chắn sẽ theo dõi trận đấu này để xem đội Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020 thể hiện bản thân như thế nào".

Hủy diệt đối thủ, IGP vượt một cửa để gặp Team Flash tại chung kết

Tự tin và đầy quyết đoán, IGP Gaming trong vòng Play-off bỗng chốc trở lại hình ảnh "Ông vua" Bo5 của mùa giải trước, lạnh lùng giải quyết FAP TV trong 6 ván đấu.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm