Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy diệt đối thủ, IGP vượt một cửa để gặp Team Flash tại chung kết

Tự tin và đầy quyết đoán, IGP Gaming trong vòng Play-off bỗng chốc trở lại hình ảnh "Ông vua" Bo5 của mùa giải trước, lạnh lùng giải quyết FAP TV trong 6 ván đấu.

Ngày 9/5, FAP TV gặp HTVC IGP Gaming trong trận đấu quyết định tấm vé vào vòng trong loạt trận Play-off Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020. Kẻ chiến thắng cuộc chạm trán này sẽ có cơ hội đánh bại Sài Gòn Phantom, trước khi đối mặt với Team Flash trong cuộc đấu cuối cùng của giải đấu Liên Quân Mobile cao nhất Việt Nam.

Vòng Play-off năm nay được xem như cuộc nội chiến của các đại diện phương Nam, trước khi tìm ra cái tên xứng đáng nhất thách thức ngai vàng Liên Quân Mobile do Team Flash chễm chệ quá lâu.

IGP Gaming vuot qua FAP TV anh 1

Xạ thủ Ara tuyên bố sẽ dành sự bất ngờ cho tất cả ở trận đấu gặp IGP. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Thế trận một chiều

Trước giờ thi đấu, xạ thủ Ara của FAP TV tuyên bố khiến tất cả bất ngờ bởi đội tuyển này sẽ không còn giữ lối chơi xoay quanh cựu tuyển thủ của Mocha ZD eSports. Đáng tiếc, thực tế cho thấy hiệu quả của tuyên bố này dường như tỏ ra ngược lại.

IGP mở đầu ván 1 với bài đánh Maloch và Alice không mấy mới lạ. Tuy nhiên, nó lại tỏ ra hiệu quả đáng ngạc nhiên, đặc biệt trong bối cảnh Elandorr trong tay Ara thường xuyên bị hạ gục bởi Hayate của Daim. Ngay từ phút thứ 3, xạ thủ tinh linh đã trở thành nạn nhân đầu tiên trong tình huống solo kill đường rồng.

Điểm sáng hiếm hoi trong ván đấu này của Ara có chăng chỉ là pha đẩy trụ "lén" phút thứ 10 khi các thành viên IGP quá mải mê tấn công, không kịp lùi về.

IGP Gaming vuot qua FAP TV anh 2

FAP TV thể hiện bộ mặt bạc nhược trong nửa đầu trận đấu.

Cũng phải nói, chất tướng trợ thủ như Omarr tỏ ra quá lép vế khi so với Maloch đang là hot pick cả trong đấu rank lẫn thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, FAP TV dù bị cách biệt về điểm hạ gục nhưng không bị kéo giãn về mặt lượng tiền.

Song chuyện gì đến cũng đến, IGP lấy được 3 đường siêu cấp từ quá sớm khiến nỗ lực lật kèo của đối thủ là không thể.

Ván thứ 2, TA chọn cho mình Thane, vị tướng mà người trợ thủ này đã chơi rất tốt trong trận đấu gặp Team Flash lượt về. Nhưng một lần nữa, nỗi buồn lại dành cho TA và đồng đội. Dẫn trước cả mạng hạ gục lẫn thế trận, sai lầm để mất rồng phút thứ 15 khiến FAP TV không chỉ để thua cả ván đấu mà tâm lý cũng lung lay.

Cuộc lật đổ không thành

Ván thứ 3, TA được thay thế bằng Cyrus, song cục diện vẫn không khá hơn. IGP trong vòng Play-off bỗng chốc trở lại với hình ảnh "Ông vua" BO5 của mùa giải trước.

Đối lập với sự bạc nhược của FAP TV là một Lak - người đi đường giữa của IGP lại quá đỗi lạnh lùng. Mỗi pha ra chiêu của Lak có đầy tính quyết đoán, cảm giác như không thể tránh nổi những cú đấm của Raz trong tay người chơi này.

Với màn hình trình diễn Raz mãn nhãn, Lak cho thấy vị trí số 1 top chiến lực Đài Bắc Trung Quốc vị tướng này của anh là không phải chuyện đùa.

IGP Gaming vuot qua FAP TV anh 3

Vượt qua FAP TV, HTVC IGP Gaming sẽ tiếp Sài Gòn Phantom tại trận Play-off thứ 2. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Kiểm soát thành công đường giữa, Turtle và đồng đội lăn quả cầu tuyết không thể đỡ nổi dành cho đối phương. Chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tỷ số 3-0 đã được thiết lập.

FAP TV đặt hết nỗ lực còn lại để đánh đổi được 2 trận thắng, nhưng đến ván thứ 6, giải đấu chính thức chấm dứt với họ. Đội tuyển này gởi hy vọng vào Violet của Ara, nhưng Lindis của Turtle, Lữ Bố trong tay KA là quá lấn lướt so với phần còn lại.

Chiến thắng chung cuộc 4-2, IGP bước tiếp vào vòng trong, nơi cuộc nội chiến của miền Nam tiếp tục diễn ra với họ khi đối thủ là Sài Gòn Phantom của "Thần đồng" Lai Bâng. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17h ngày 10/5.

4 phút cuối trận FAP TV và HTVC IGP Gaming Kiểm soát thành công đường giữa, Turtle và đồng đội lăn quả cầu tuyết không thể đỡ nổi dành cho đối phương. Chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tỷ số 3-0 đã được thiết lập.

HLV Liên Quân Mobile: 'Violet bất bại của Daim IGP rất đáng sợ'

Chiến lược gia đưa Team Flash 2 lần lên ngôi thế giới đã có những phân tích rất kỹ càng và sâu rộng về lối chơi, chiến thuật của đương kim á quân HTVC IGP Gaming.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm