Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo rào chắn đường Lê Lợi

Khu vực hầm hở trên đường Lê Lợi được trải đá, làm vỉa hè trước khi hoàn trả thêm một phần mặt bằng đường cho TP.HCM.

Metro Le  Loi mo rao anh 1

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đang khẩn trương tái lập, hoàn trả mặt bằng khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến việc hoàn trả mặt bằng trước 27/4.

Metro Le  Loi mo rao anh 2

Đoạn đường gần 50 m là phần mặt bằng tiếp giáp với gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ vào 30/4 năm ngoái.

Metro Le  Loi mo rao anh 3

Sáng 20/4, công tác tháo dỡ rào chắn đã được thực hiện. Theo ông Nguyễn Kim Hoa, kỹ sư ở hiện trường, công tác tháo dỡ rào chắn nhằm chuẩn bị lu lèn nền đường theo nhiều lộ trình, diễn ra trong 3 ngày tới.

Metro Le  Loi mo rao anh 4

60 công nhân làm việc từ sáng đến tối, liên tục 6h-17h và từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Trong ảnh, công nhân đang đổ bê tông vỉa hè, bó vỉa, hoàn thành dải phân cách.

Metro Le  Loi mo rao anh 5

Tại dải phân cách của khu vực 3, kỹ sư Hoa cho biết mọi người làm việc rất khẩn trương để đơn vị chiếu sáng kịp lắp đặt hệ thống đèn đúng tiến độ bàn giao mặt bằng.

Metro Le  Loi mo rao anh 6

Sáng 20/4, trên công trường có 3 xe lu liên tục nén đá dăm, ủi phẳng mặt đường đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Metro Le  Loi mo rao anh 7

Trong ảnh, kỹ sư Nguyễn Tú Tiến đang kiểm tra cao độ hoàn thiện của mặt đường để theo dõi liên tục độ nén của xe lu. "Công đoạn này rất quan trọng, giúp mặt đường kết nối tốt hơn với mặt đường hiện hữu", anh Tiến chia sẻ thêm.

Metro Le  Loi mo rao anh 8

Bên cạnh đó, công trình cũng tăng cường việc phun nước để giảm phát thải bụi ra đường khi mở rào chắn. Theo MAUR, phần đường còn lại và các khu vực đang được thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn, dự kiến được giải tỏa và bàn giao trước 2/9.

Metro Le  Loi mo rao anh 9

Sau khi hoàn trả, mặt bằng đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến Chợ Bến Thành, quận 1) sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.

TP.HCM tháo dỡ rào chắn trên đường Lê Lợi trước lễ 2/9

Đoạn rào từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Phan Bội Châu sẽ tháo dỡ trước ngày 10/7, đoạn còn lại từ đường Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành hoàn tất tháo dỡ trước 2/9.

Thi công xuyên đêm để tái lập mặt bằng đường Lê Lợi

Sau 6 năm quây rào, lô cốt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) thuộc gói thầu CP1a (tuyến metro số 1) chuẩn bị được tháo dỡ trước 30/4.

Thiết kế cảnh quan cho đại lộ Lê Lợi TP.HCM sau hơn 7 năm chắn rào

Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm