Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi công xuyên đêm để tái lập mặt bằng đường Lê Lợi

Sau 6 năm quây rào, lô cốt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) thuộc gói thầu CP1a (tuyến metro số 1) chuẩn bị được tháo dỡ trước 30/4.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 1

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đơn vị đang khẩn trương tái lập mặt bằng sau nhiều năm thi công khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến từ 1/4, các nhà thầu rải thảm nhựa cho mặt đường.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 2

Rạng sáng 31/3, hàng dài xe chở cát, đá, xếp hàng trên đường Lê Lợi chờ vào công trường, chủ yếu là đá dăm để lót nền, mỗi xe chở từ 20-25 m3. Đá được lót nhiều lớp từ lớn đến nhỏ hơn để lèn chặt.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 3

Theo ông Bùi Quang Trường, kỹ sư công trường CP1a, công nhân được chia thành 2 ca làm việc ngày đêm để hoàn thành và trao trả mặt bằng đúng tiến độ. Trong đó, ca đêm có khoảng 50 công nhân, làm việc liên tục từ 19h đến 5h sáng hôm sau.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 4

"Khó khăn nhất là khi gặp trời mưa. Những ngày gần đây trời thường xuyên mưa về đêm, khiến cho việc thi công phải trì hoãn, có lúc anh em phải làm tới hơn 7h sáng hôm sau mới được nghỉ", ông Trường chia sẻ.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 5

Công tác phá dỡ sàn tạm, cắt tường vây, đắp cát, cống thoát nước... tại đường Lê Lợi vẫn diễn ra. Tại các tầng ngầm bên dưới nhà ga, việc thi công kiến trúc và cơ điện được nhà thầu tiếp tục hoàn thiện.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 6

Tại zone 3, công nhân đang thực hiện công tác đổ bê tông bó vỉa, hoàn chỉnh phần vỉa hè và hạng mục liên quan để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 7

Trong đêm, hàng trăm khối đá đã được tập kết tại công trường. Công nhân ca sáng sẽ tiếp tục thi công và lu lèn chặt đá, cát.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 8

Trước đó một năm, một phần rào chắn trên đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến Pasteur, thuộc gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ. Khu vực này trở thành điểm chơi, trượt ván của nhiều bạn trẻ TP.HCM.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 9

Ngoài ra, phần đường còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước chợ Bến Thành vẫn duy trì rào chắn. Đại diện MAUR cho biết đoạn này và khu vực phía trên ga Bến Thành (thuộc một phần công viên 23/9) sẽ được bàn giao mặt bằng từ nay đến trước 2/9.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 10

Đoạn phía trước chợ Bến Thành, công nhân đang lắp cống thoát nước, kết nối với đường Hàm Nghi.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 11

Khu vực đường Lê Lợi được rào chắn từ cuối năm 2016 để thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm ga Bến Thành). Hiện, gói thầu này đã đạt hơn 95%. Đơn vị thi công đang phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm đẩy nhanh công việc, sớm hoàn trả mặt bằng.

Xuyen dem tai lap mat bang Le Loi anh 12

Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời cần tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.

Thiết kế cảnh quan cho đại lộ Lê Lợi TP.HCM sau hơn 7 năm chắn rào

Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.

Metro số 1 trả mặt bằng trung tâm TP.HCM trước 30/4

Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.

Sat lo, ach tac quoc lo 19: Khu Quan ly duong bo ra van ban ‘nong’ hinh anh

Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’

0

“Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.

Chí Hùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm