Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo dỡ trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1K

Đơn vị quản lý dự án thu phí BOT quốc lộ 1K đang tiến hành tháo dỡ 2 trạm thu phí gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1K đoạn qua TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã tháo dỡ.

Ngày 12/6, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K cho biết đơn vị này đang tiến hành tháo dỡ 2 trạm thu phí quốc lộ 1K qua địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai) và TP Dĩ An (Bình Dương).

Theo đó, 2 trạm trên thu phí cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K, từ Km 2+487 đến km 12+971 qua TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương.

Hai trạm thu phí này đã ngưng hoạt động từ ngày 31/10/2020, nhưng chưa được tháo dỡ gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1K và gây mất mỹ quan đô thị.

Thao do BOT. anh 1

Trạm thu phí quốc lộ 1K qua địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Gần nhất vào ngày 2/3, một thanh niên đi xe máy đã tử vong tại chỗ khi tông vào dải phân cách của khu vực đặt trạm thu phí tại TP Biên Hòa (Đồng Nai). Sở GTVT Đồng Nai và Bình Dương đã nhiều lần có văn bản gửi các cơ quan thuộc Bộ GTVT đề nghị tháo dỡ trạm thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn tồn tại trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1 và 3 trạm thu phí của dự án BOT quốc lộ 51. Các dự án thu phí này đã dừng thu phí.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Va chạm xe đầu kéo, hai mẹ con tử vong ở TP.HCM

Cú va chạm với xe đầu kéo tại vòng xoay Mỹ Thủy, TP Thủ Đức (TP.HCM), khiến người phụ nữ cùng con gái tử vong.

Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc - Nam. Hạng mục này cũng là đường găng quyết định tiến độ hoàn thành toàn dự án.

Phát hiện kho hàng không rõ nguồn gốc tại khu công nghiệp Sóng Thần 1

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra một kho hàng trong khu công nghiệp, hai thùng container tại nhà ga xe lửa và phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

https://tienphong.vn/thao-do-tram-thu-phi-bot-tren-quoc-lo-1k-post1542186.tpo

Mạnh Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm