Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanos liệt kê 6 siêu anh hùng khiến hắn e ngại

Không nhiều người có thể khiến Thanos cảm thấy áp lực thực sự. Đó đều là những siêu anh hùng mạnh mẽ cả về khả năng lẫn óc chiến thuật.

thanos anh 1

Để kế hoạch của mình diễn ra thuận lợi, Thanos đã chủ động đặt bẫy các đối thủ mà hắn thực sự e ngại. Ảnh: ScreenRant.

Theo Liam McGuire của trang Screen Rant, chính Thanos đã hé lộ danh tính của sáu siêu anh hùng đủ khả năng khiến hắn coi là đối thủ chân chính. Thậm chí họ đủ mạnh mẽ để đánh bại Thanos ở trạng thái sức mạnh hoàn hảo nhất.

Cụ thể, trong Captain Marvel #31, sau khi có được Cosmic Cube, Thanos đã lên kế hoạch để hạn chế sức mạnh của một số siêu anh hùng đối địch, những kẻ mà hắn thực sự coi trọng và nghĩ rằng họ có thể đánh bại mình.

Khi đã xác định rõ mục tiêu là những người có thể phá hỏng kế hoạch dài hơi của mình, Thanos đã dùng sức mạnh của khối Cosmic Cube để “đóng băng” tạm thời các siêu anh hùng, đưa họ vào trạng thái ngủ đông. Từ đó, Thanos tin rằng hắn sẽ không còn đối thủ nào xứng tầm nữa.

Theo đó, những nhân vật được Thanos đánh giá cao bao gồm: Iron Man, Captain Marvel, Drax the Destroyer, Moondragon, Starfox và cha anh ta, Mentor. Tuy nhiên, các siêu anh hùng đã may mắn thoát khỏi cạm bẫy đáng sợ này của Titan Điên.

thanos anh 2

Thanos đã sử dụng sức mạnh của Cosmic Cube để "đóng băng" đối thủ. Ảnh: ScreenRant.

Nhìn ở góc độ khác, đó còn là may mắn của cả vũ trụ. Bởi không ai lường trước được Thanos sẽ làm những gì khi hắn đã sở hữu khối Cosmic Cube - món cổ vật mạnh mẽ được đánh giá ngang ngửa găng tay vô cực.

Trong cả phiên bản truyện tranh lẫn điện ảnh, Thanos đều hiện lên như một ác nhân có sức mạnh và tiếng tăm trong Vũ trụ Marvel. Hắn đã nhiều lần sử dụng các viên đá Vô cực vì mục đích riêng. Nổi tiếng nhất là lần Titan Điên quyết tâm cho một nửa sự sống “bay màu” vì mong muốn hướng đến sự cân bằng trong bộ truyện Infinity Gauntlet Saga.

Quay trở lại bộ truyện Captain Marvel #31 của Jim Starlin, Dan Green, Al Milgrom và Tom Orzechowski, Captain Marvel và Moondragon đang là đồng minh của Avengers và Drax the Destroyer. Họ đang tập hợp lại để đối phó với mối đe dọa ở cấp độ vũ trụ - Thanos, người đã sở hữu Cosmic Cube.

Tuy nhiên, với khối lập phương đặc biệt của mình, Thanos có thể nhìn thấy cuộc tấn công sắp tới. Đặc biệt, hắn cũng thừa nhận rằng đó là những đối thủ có thể ngăn chặn kế hoạch của mình.

Trong một đoạn độc thoại, Thanos đã thừa nhận các lý do cụ thể để loại bỏ các siêu anh hùng. Trong khi Captain Marvel quá nguy hiểm nhờ nhận thức về vũ trụ cũng như sức mạnh mà cô ấy sở hữu thì Iron Man cũng là một đối thủ khó chịu khi đã suýt ngăn cản hắn ta hai lần.

Riêng Drax, anh ấy không cần biết mục đích cụ thể của Thanos vì tâm niệm của nhân vật này là hạ gục được Titan Điên một lần và mãi mãi. Bên cạnh đó, sức mạnh cũng như mối liên hệ giữa Thanos và Starfox, Mentor hay cả Moondragon cũng khiến hắn ta phải e ngại.

Mỉa mai thay, mối lo của Thanos về sáu nhân vật trên dần biến thành sự thực khi họ thoát khỏi cái bẫy giam giữ mà hắn bày ra. Không chỉ thế, họ còn phản kích dữ dội cũng như nỗ lực giành lấy khối Cosmic Cube.

Marvel xếp hạng các anh hùng theo sức mạnh

Cụ thể, Marvel đã đưa ra một bảng xếp hạng chi tiết về sức mạnh thể chất dành cho các siêu anh hùng của X-Men và Avengers.

Kẻ thù của Spider-Man có thể là 'siêu anh hùng không chính thức'

Một nhân vật phản diện kinh điển trong nhiều loạt truyện tranh về Người Nhện có thể sẽ thay đổi chiến tuyến và trở về với công lý.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm