Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra đột xuất các gói thầu mà POSCO tham gia

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa quyết định thanh tra đột xuất các dự án có sự tham gia của Công ty POSCO Engineering & Construction (Hàn Quốc).

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa quyết định thanh tra đột xuất công tác lựa chọn nhà thầu, công tác nghiệm thu thanh, quyết toán một số dự án, gói thầu xây dựng đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm (VEC) làm Chủ đầu tư và có sự tham gia của Công ty POSCO Engineering & Construction.

POSCO là nhà thầu chính thực hiện 3gói thầu tại dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Hoàng Hà.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ đánh giá kết quả trong công tác lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu, thanh, quyết toán; phát hiện những yếu kém, sai sót và các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, đoàn thanh tra phải đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách, quy định còn thiếu hoặc chưa phù hợp.

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), POSCO là nhà thầu chính thực hiện 5 gói thầu  tại hai dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và  đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có giá trị gần 10.000 tỷ đồng.

Đầu tháng 3/2015, Cơ quan công tố Hàn Quốc đã phát lệnh tạm giam cựu Giám đốc chi nhánh nước ngoài của Tập đoàn POSCO  Engineering & Construction. Vị cựu giám đốc đã tạo quỹ đen khoảng 10 tỷ won và biển thủ 4 tỷ won trong quỹ khi thực hiện các dự án giao thông tại Việt Nam từ 2009 đến 2012.

POSCO gửi thư xin lỗi Bộ GTVT và VEC

Ông Kwon Sang Kee, Chủ tịch khối Kinh doanh Đông Nam Á của POSCO E&C (Hàn Quốc) vừa có thư gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xin lỗi về những phiền hà từ các vấn đề trong nội bộ của Tập đoàn ảnh hưởng đến Bộ GTVT và chủ đầu tư.

Trong thư, ông Kwon Sang Kee viết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc các vấn đề trong nội bộ mà báo chí đã đăng tải trong những ngày vừa qua đã gây phiền hà đến Quý cơ quan và công ty".

Thứ trưởng GTVT trả lời về 'quỹ đen' ở các dự án cao tốc

Chiều 3/4, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ mới chỉ tiếp nhận thông tin tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) hối lộ tại một số dự án cao tốc tại Việt Nam qua báo chí.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm