Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra Chính phủ chưa nhận đơn tố 'nắn' cong đường

Thanh tra Chính phủ khẳng định chưa nhận được đơn thư liên quan đến việc "nắn" đường Trường Chinh mà chỉ nhận được khiếu nại về đền bù, giải phóng mặt bằng.

Ngày 11/4, trao đổi với báo chí, Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Đức Lượng cho hay, cơ quan này chưa nhận được lá đơn nào tố việc "nắn" cong đường Trường Chinh (Hà Nội). TTCP chỉ nhận được đơn thư nhưng chủ yếu dưới dạng khiếu nại liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng thuộc nhóm quyền và lợi ích của người dân.

Cơ quan TTCP chưa nhận được lá đơn nào phản ánh về việc đường Trường Chinh cong như thế này. Ảnh: Quang Trung.

Dù chưa nhận được bất kỳ đơn thư nào nhưng ông Trần Đức Lượng cho biết, đã theo dõi rất sát sao thông tin từ truyền thông đại chúng và giải trình của các bên có liên quan.

"Trong buổi làm việc với Hà Nội, chúng tôi có nhắc đến nội dung này. Nhưng vụ việc hiện thuộc thẩm quyền của Hà Nội. Theo quy định của pháp luật việc giải quyết khiếu nại tố cáo phải theo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, không phải thích là làm", ông Lượng nói.

Với chức năng quản lý nhà nước, ông Lượng cho biết, vụ việc sẽ là nội dung mà TTCP dành thời gian quan tâm trong thời gian tới. Tuy nhiên, có được coi là một vụ việc phức tạp cần thanh tra hay không thì còn tùy thuộc vào cách giải quyết của TP. Hà Nội.

'Đường Trường Chinh cong mềm mại'

"Hoàn toàn không có lợi ích cá nhân khi thiết kế xây dựng đường Trường Chinh. Đặt ra câu hỏi này là không có cơ sở", Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định.

Trước đó, qua một số phương tiện thông tin đại chúng, thiếu tướng Mai Văn Cương - nguyên Phó Tổng Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này. Trong đó, ông đề xuất mong muốn được gặp cơ quan thanh tra để nói rõ sự việc khi ông này còn đương nhiệm. Mong muốn này của ông Mai Văn Cương được Phó tổng TTCP Trần Đức Lượng hoan nghênh: "Việc gặp gỡ TTCP luôn luôn không có chỗ nào cấm, chúng tôi có hẳn trụ sở tiếp dân ở Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, các kiến nghị, phản ảnh, tố cáo luôn được tiếp nhận".

Trong cuộc giao ban báo chí hôm đầu tuần, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng tái khẳng định không có việc nắn đường vì lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân và đường Trường Chinh cong ở mức "chấp nhận được".

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm