Hậu Covid-19, người Việt 'chăm' quẹt thẻ, chạm điện thoại hơn
Thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc, dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
48 kết quả phù hợp
Thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc, dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Đây là khẳng định của lãnh đạo Bộ TT&TT về thời điểm triển khai dịch vụ chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản viễn thông di động (Mobile Money).
Trong khi thị trường viễn thông đang có dấu hiệu bão hòa, Mobile Money mở ra dư địa mới cho các nhà mạng tăng doanh thu và bước chân vào thị trường tài chính.
Đây là bước đi quan trọng trong quá trình triển khai chính thức việc thanh toán trực tiếp các giao dịch giá trị nhỏ bằng tài khoản viễn thông.
Từ 1/12/2019 đến 31/1/2020, MSB miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử cho khách hàng dịp cuối năm, đồng thời mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Theo nhiều chuyên gia, nếu việc thanh toán bằng tài khoản thuê bao di động được triển khai, nhà mạng nhiều khả năng sẽ nắm thị phần thanh toán nhỏ, nơi mà ngân hàng chưa khai phá.
Giải pháp thanh toán điện tử của Viettel sẽ góp phần khắc phục bất cập trong thu phí tự động không dừng là dán, nộp tiền vào thẻ, loại bỏ việc thu phí thủ công.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng các doanh nghiệp tham gia lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt chưa nên nghĩ nhiều về lợi nhuận ngay từ đầu.