Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành tích bất hảo của các sao bóng đá

Trong số những ngôi sao có thành tích bất hảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ không thể không nhắc đến các cựu danh thủ như Diego Maradona, Romario, Eric Cantona hay hậu bối của họ là Joey Barton và Mario Balotelli…

Thành tích bất hảo của các sao bóng đá

Trong số những ngôi sao có thành tích bất hảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ không thể không nhắc đến các cựu danh thủ như Diego Maradona, Romario, Eric Cantona hay hậu bối của họ là Joey Barton và Mario Balotelli…

Joey Barton

Barton thường xuyên có những pha gây lộn trên sân.

Dẫn đầu trong danh sách những kẻ bất trị có lẽ là Joey Barton. Đi đến đâu, tiền vệ đang thuộc biên chế QPR gây sự đến đó. Hồi còn ở Man City, Barton không ngần ngại tẩn đồng đội Ousmane Dabo ngay trên sân tập. Đến khi chuyển sang Newcastle hay QPR, Barton cũng luôn mang tính ngổ ngáo ra đe dọa mọi người. Quãng thời gian bị đẩy sang Marseille theo dạng cho mượn, “ngựa chứng” nước Anh cũng thường xuyên hướng về quê hương… để chỉ trích những cầu thủ mà theo anh chỉ là "lũ vô dụng".

Bên ngoài sân cỏ, Barton cũng tạo được rất nhiều “thành tích bất hảo”. Năm 2007, “ngựa chứng” người Anh phải xộ khám vì tội đánh trọng thương tài xế taxi, chưa kể các vụ xô xát xảy ra như cơm bữa ở các hộp đêm. Ở tuổi 30, Barton hiện vẫn chưa có dấu hiệu của sự tu tỉnh.

Mario Balotelli

Gây gổ với HLV là sở thích của Super Mario.

Không thể phủ nhận Balotelli là cầu thủ có tài, tuy nhiên, “tật” của chân sút người Ý cũng không thiếu. Với bản tính bất cần đời, Balotelli đã khiến ban huấn luyện của Inter, sau đó là Man City phải lắc đầu ngao ngán. Trên sân tập, “ngựa chứng” người Ý không chỉ nổi bật với những trò hề không giống ai, mà anh còn thích “bật lại” HLV, hay thậm chí biến các cầu thủ trẻ trở thành bia đỡ... phi tiêu.

Giới mộ điệu còn nhớ đến Balotelli thông qua những trò nghịch dại bên ngoài sân cỏ. Chân sút này từng suýt đốt nhà khi chơi pháo hoa trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, anh còn không ít lần bị cảnh sát triệu tập vì có liên quan tới một số băng đảng mafia ở Ý... Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang khoác áo AC Milan và hẹn hò siêu mẫu Bỉ Fanny Neguesha, có vẻ Balotelli đang dần trưởng thành hơn.

Adriano

Gái và rượu là hai món giải trí không thể thiếu trong sự nghiệp thi đấu của Adriano.

Sở thích lớn nhất của Adriano có lẽ không phải là bóng đá mà là gái và rượu. Trong suốt khoảng thời gian khoác áo Inter Milan, Roma và hiện tại là Flamengo, người ta chỉ biết đến Adriano thông qua những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng hơn là những đóng góp cho đội bóng chủ quản. Đây cũng chính là lời lý giải tạo sao, chân sút người Brazil được đề cử cho danh hiệu “Thùng rác vàng” tới 3 lần khi thi đấu tại Ý.

Tháng 2/2012 khi đầu quân cho Corinthians, Adriano đã bị HLV thể lực của đội bóng này quản thúc trong khách sạn với hy vọng ngăn không cho anh ra ngoài rượu chè gái gú. Song với sự ranh ma, Adriano vẫn gọi rượu và gái vào khách sạn để… giải khuây. Hành động này cùng thành tích bỏ... 67 buổi tập chỉ trong vòng 12 tháng, Adriano đã bị sa thải ngay sau đó.

Romario

Romario và tấm hình bôi nhọ HLV Zagallo.

Ức chế vì không được triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự VCK World Cup 1998, Romario đã thuê người vẽ hình HLV Zagallo đang đi toilet và treo ở quán của mình với mục đích bôi nhọ danh dự nhà cầm quân này. Hậu quả là “Quỷ lùn” phải hầu tòa và buộc bồi thường danh dự cho HLV Zagallo.

Ngoài ra trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, nhà vô địch World Cup 1994 còn khiến ông thầy tức phát điên với những lời thách thức đáng trách. “Tôi đâu phải VĐV. Tôi là một tiền đạo. VĐV mới cần tập luyện, ngủ đủ, ăn tốt. Tôi thì không cần điều đó. Ông cứ lập ra một đội bóng 5 người. Chỉ cần họ thắng tôi thì tôi sẽ không tập muộn nữa”, Romario bao biện cho việc tập luyện chểnh mảng.

Romario hiện rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Ông liên tục bị tòa án Rio de Janeiro triệu tập vì tội không chu cấp tiền cho vợ cũ, hay “xù” các khoản nợ với chuyên gia âm thanh Bruno.

Luis Suarez

Suarez được ví là con quỷ thích hút máu người.

Hồi còn là cầu thủ của Ajax, Luiz Suarez đã bị cấm thi đấu tới 7 trận vì tội cắn tiền đạo Otman Bakkal của PSV Eindhoven. Tuy nhiên, sở thích “cắn người” có vẻ như đã ngấm vào máu của trung phong người Uruguay. Vậy nên, trong trận lượt về với Chelsea tại Premier League mùa giải vừa qua, Suarez tiếp tục thể hiện tài năng đó bằng việc cắn hậu vệ Ivanovic của đối thủ. Dù qua mắt được trọng tài, Suarez vẫn bị FA cấm thi đấu tới 10 trận.

Hành động phi thể thao của Suarez còn rất nhiều, trong đó phải kể đến vụ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của Man Utd hồi tháng 10/2011. Vì vụ này mà chân sút người Uruguay bị treo giò tới 8 trận, đi cùng với đó là khoản tiền phạt 40.000 bảng.

Paolo Di Canio

Di Canio từng trả giá đắt cho kiểu chào phát xít.

Là một trong những cầu thủ tài năng nhất nước Ý, song Di Canio lại không được triệu tập vào ĐTQG này. Lý do đơn giản bởi tính khí ngông cuồng của anh. Di Canio không ngần ngại nói chuyện với HLV Trapattoni bằng nắm đấm khi hai người còn làm việc ở Juventus. Tại Lazio, chân sút này cũng khiến tất cả giới mộ điệu tại phải chú ý đến mình bằng cách ăn mừng kiểu phát xít.

Năm 1998, trong trận Sheffield Wednesday gặp Arsenal, Di Canio lao đến xô ngã trọng tài Paul Alcock sau khi bị vị vua áo đen phạt thẻ đỏ. Hậu quả, trung phong người Ý bị FA phạt 10.000 bảng và cấm thi đấu tới 11 trận. Ngay cả khi đã trở thành HLV của Swindon Town, Di Canio cũng không giữ được sự bình tĩnh khi ẩu đả với cầu thủ Leon Clarke của Charlton Athletic.

Eric Cantona

Cú kung-fu của King Eric đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Năm 1995, King Eric từng bị cấm thi đấu 8 tháng vị tội xông phi thẳng vào một CĐV Crystal Palace chỉ vì người này có hành động khiêu khích. Với hành động rất phi thể thao, chân sút của Man Utd khi đó đã bị FA phạt treo giò 8 tháng cùng số tiền phạt 10.000 bảng và 120 giờ lao động công ích.

Sự nghiệp lẫy lừng của Cantona còn bị hoen ố bởi nhiều hành động phi thể thao khác, trong đó không thể không nhắc đến những vụ như ném bóng vào trọng tài, tấn công đồng đội ở đội tuyển Pháp hay khạc nhổ vào mặt người hâm mộ Leeds.

Diego Maradona

Diero Maradona từng thân tàn ma dại vì ma túy.

Diego Maradona là cái tên từng làm nức lòng giới mộ điệu túc cầu trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Thế nhưng, huyền thoại của bóng đá Argentina lại không phải là một tấm gương hoàn hảo cho thế hệ cầu thủ phía sau noi theo. Sự nghiệp thi đấu của “Cậu bé vàng” gắn liền với rất nhiều thói hư tật xấu.

Năm 1982, Maradona bị nghi ngờ sử dụng cocain sau khi vừa chuyển đến đầu quân cho Barcelona. Song phải đến tận năm 1991, khi thi đấu cho Napoli, “Cậu bé vàng” mới phải trả giá cho thói ăn chơi của mình với án phạt treo giò lên đến 15 tháng. Tất nhiên, trong hàng ngàn scandal mà Maradona đứng tên, chắc chắn phải kể tới vụ “bàn tay của chúa” mà ông đã tạo ra trong trận bán kết gặp ĐT Anh tại World Cup 1986.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm