Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 tài năng trẻ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại

Trong số những tài năng trẻ hay nhất thế giới được liệt kê mới đây, nổi lên cái tên Zaha - cầu thủ được mệnh danh là "Rooney mới"…

20 tài năng trẻ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại

Trong số những tài năng trẻ hay nhất thế giới được liệt kê mới đây, nổi lên cái tên Zaha - cầu thủ được mệnh danh là "Rooney mới"…

20. Wilfried Zaha – 20 tuổi (Manchester United)

 

Sau màn trình diễn quá thuyết phục trong màu áo Crystal Palace, Zaha đã lọt vào tầm ngắm của Manchester United. Kết quả là ngôi sao 20 tuổi này đã không thể cưỡng lại được lời mời của nhà ĐKVĐ Premier League. Giới chuyên môn nhận định, được thi đấu bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp như  Rooney, Van Persie… chắc chắn Zaha sẽ còn tiến xa.

19. Alex Oxlade-Chamberlain – 19 tuổi (Arsenal)

Ở tuổi 19, Chamberlain đã có hơn 100 lần tham dự những trận đấu chính thức ở CLB của mình (43 ở Southampton và 59 ở Arsenal). Trong màu áo đội tuyển Anh, Chamberlain cũng có tới 12 lần được ra sân. Chừng đó là quá đủ để khẳng định Chamberlain là nhân tài bóng đá. Chamberlain là cầu thủ đa năng. Anh có thể thi đấu ở hai biên, hoặc bó vào giữa chơi như một hộ công. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm như Arsene Wenger, tương lai của Chamberlain hẳn sẽ rất sáng lạn.

18. Paul Pogba – 20 tuổi (Juventus)

Chắc chắn Sir Alex Ferguson sẽ rất tiếc khi không thể giữ chân Paul Pogba ở lại Manchester United. Bởi lẽ “sao mai” 20 tuổi này là một cầu thủ rất tài năng. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng nền thể lực dồi dào, Pogba được ví như là Patrick Vieira mới của bóng đá Pháp. Ở mùa giải vừa qua, Pogba là một trong những người góp công lớn vào chức vô địch Serie A của Juventus khi ghi 5 bàn sau 27 lần ra sân.

17. Marco Verratti – 20 tuổi (PSG)

Sau khi chia tay Pescara, Verratti đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB mới PSG. Ở tuổi 20, tài năng trẻ người Ý đã được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti. Lối chơi tinh tế và kỹ thuật cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, Verratti hiện được ví là Andrea Pirlo mới của bóng đá Ý. Lúc này, Verratti đang nằm trong kế hoạch theo đuổi của Real Madrid và Manchester United.

16. Adem Ljajic – 21 tuổi (Fiorentina)

Ljajic là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua. Với 11 pha lập công cùng 8 đường kiến tạo, tiền vệ người Serbia đã góp công lớn giúp Fiorentina cán đích ở vị trí thứ 4, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới. Trước khi đầu quân cho Fiorentina, Ljajic suýt là người của Man Utd. Song sự thiếu quyết đoán của Sir Alex khi đó đã khiến thương vụ bị đổ bể. Hiện cựu cầu thủ Partizan đang là mục tiêu săn đón của Chelsea và Manchester City.

15. Julian Draxler - 19 tuổi (Schalke)

Draxler hiện là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 19 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Schalke khi ghi 13 bàn cùng 3 pha kiến tạo sau 30 lần ra sân. Anh cũng đã có tới 6 lần khoác áo đội tuyển Đức và ghi được 1 bàn thắng. Phong độ chói sáng đó đã giúp Draxler lọt vào tầm ngắm của những ông lớn tại Premier League như Arsenal, Chelsea và Manchester United.

14. Kevin De Bruyne – 21 tuổi (Chelsea)

Không được trọng dụng ở Chelsea mùa giải vừa qua, song De Bruyne lại là hạt nhân ở Werder Bremen (theo dạng cho mượn). Nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ 21 tuổi này (ghi 10 bàn thắng kèm theo 10 pha kiến tạo), nhạc công thành Bremen mới thoát khỏi cảnh xuống hạng. Tuy nhiên, cơ hội để tuyển thủ người Bỉ chen chân vào đội hình chính của Chelsea là rất khó, bởi trong tay tân HLV Jose Mourinho còn rất nhiều cầu thủ đẳng cấp như Juan Mata, Eden Hazard và Oscar. Được biết, Dortmund đang muốn đưa De Bruyne về thay thế Mario Goetze, người sẽ sang Bayern Munich từ mùa tới.

13. Christian Eriksen – 21 tuổi (Ajax)

Cái tên Christian Eriksen là cái tên khiến Man Utd, Arsenal, Liverpool và Borussia Dortmund mê mẩn kể từ mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, trước sự níu kéo từ phía Ajax, một trong số đội bóng trên vẫn chưa thể có ngôi sao người Đan Mạch này. Mùa vừa qua, Eriksen tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi ghi 13 bàn sau 45 lần thi đấu cho Ajax. Eriksen cũng đã có tới 35 lần thi đấu cho đội tuyển Đan Mạch, dù anh mới chỉ vừa qua tuổi 21.

12. Marco van Ginkel – 20 tuổi (Vitesse Arnhem)

Van Ginkel vừa có một mùa giải cực kỳ ấn tượng trong màu áo Vitesse. Thi đấu ở vị trí tiền vệ, song “sao mai” 20 tuổi này vẫn ghi tới 12 bàn, góp công lớn vào vị trí thứ 4 của đội bóng. Tại VCK U21 châu Âu đang diễn ra tại Israel, Van Ginkel cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Đây chính là lý do tại sao Manchester United và Chelsea không chịu rời mắt khỏi Van Ginkel trong những ngày gần đây.

11. Erik Lamela – 21 tuổi (Roma)

Nhiều người cho rằng Lamela phải cần rất nhiều thời gian để hòa nhập với bóng đá Ý sau khi chia tay River Plate năm 2011. Tuy nhiên, ngay trong mùa giải đầu tiên trong màu áo Roma, tiền đạo 21 tuổi này đã cho thấy sự thích nghi cực tốt. Mùa vừa qua, Lamela tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi ghi 15 bàn cùng 6 đường chuyền cho đồng đội lập công sau 33 trận tại Serie A. Mục tiêu theo đuổi của Tottenham và Man City khẳng định sẵn sàng cạnh tranh với những siêu sao như Lionel Messi, Sergio Aguero, Carlos Tevez, Angel Di Maria và Gonzalo Higuain để giành một suất đá chính trên hàng công của đội tuyển Argentina.

>> Xem tiếp những sao trẻ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm