Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sự kiện sốc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Khoảnh khắc Zinedine Zidane - ngôi sao nổi tiếng điềm đạm, chín chắn - bất ngờ dùng chiêu "thiết đầu công" với Marco Materazzi xứng đáng là sự kiện gây sốc nhất lịch sử làng túc cầu.

10 sự kiện sốc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Khoảnh khắc Zinedine Zidane - ngôi sao nổi tiếng điềm đạm, chín chắn - bất ngờ dùng chiêu "thiết đầu công" với Marco Materazzi xứng đáng là sự kiện gây sốc nhất lịch sử làng túc cầu.

Clip tổng hợp 10 sự kiện sốc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Vào năm 1950, World Cup được tổ chức tại Brazil. Trong trận chung kết, không ai có thể tin rằng đội chủ nhà trước sự cổ vũ của gần 200.000 khán giả trên SVĐ huyền thoại Maracana có thể thất bại trước các cầu thủ Uruguay. Đây vẫn là một trong những sự kiện gây sốc nhất làng bóng đá thế giới cho đến tận bây giờ.
Năm 2006, cả thế giới chấn động bởi scandal bán độ và dàn xếp tỷ số có hệ thống lớn chưa từng thấy tại đất nước hình chiếc ủng. Calciopoli là vụ bê bối khiến CLB Juventus bị tước chức vô địch năm 2005 và 2006, đồng thời bị đánh tụt hạng xuống chơi ở Serie B. AC Milan, Lazio, Fiorentina và các đội bóng hạng dưới như Reggina, Arezzo cũng bị phạt bằng nhiều hình thức. Nếu không có chức vô địch World Cup 2006 làm cứu cánh, rất nhiều ngôi sao Italy đã phải vào tù.
Năm 2000, Figo quyết định gia nhập đội bóng đại kình địch với Barcelona là Real Madrid với cái giá kỉ lục của thế giới lúc bấy giờ - 38,7 triệu bảng Anh. Vụ chuyển nhượng này càng làm bồi đắp thêm sự thù hận giữa hai CLB. Figo đã bị CĐV Barca ném đầu lợn phản đối trong ngày trở về.
Tại bán kết World Cup 1982, khi Pháp đối mặt với Tây Đức, Battiston vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Sau 10 phút thi đấu, từ một đường chuyền dài của Platini, Battiston băng xuống với cơ hội ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ thành Harald Schumacher của Tây Đức, nhưng có một điều kinh khủng đã xảy ra: trong nỗ lực cứu thua, thủ thành Harald Schumacher bật cao và hông của thủ môn này va chạm cực mạnh với phần đầu của Battiston khiến anh bất tỉnh ngay sau đó trong tình trạng gãy cổ và hôn mê. Michel Platini nói rằng ông nghĩ Battiston đã chết, bởi vì "ông không có nhịp tim và trông rất nhợt nhạt". Rất may là sau khi được đưa đi cấp cứu tiền đạo này đã qua khỏi cơn nguy kịch.
Tại World Cup 2010, khi đội tuyển Anh gặp Đức ở vòng vòng knock-out, tiền vệ Lampard đã có một pha dứt điểm bóng đập xà ngang đi vào khung thành mang về bàn gỡ cho Tam sư nhưng lại không được trọng tài công nhận mặc dù bóng đã đi qua vạch vôi đến cả mét. Đây là một cú sốc lớn trong làng bóng đá và chính nó đã buộc FIFA phải áp dụng các công nghệ tiên tiến để trợ giúp thêm cho các trọng tài trong những trận cầu đỉnh cao.
Tại chung kết Champions League năm 2005, AC Milan vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn thắng của Paolo Maldini và 2 bàn của Hernan Crespo.Nhưng Liverpool đã vùng lên trong hiệp 2 và ghi liền 3 bàn trong 6 phút bởi Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso. Kết quả này đã đưa 2 đội tới hiệp phụ và cả loạt luân lưu 11m. Cú đá hỏng quyết định của Andriy Shevchenko đã khiến Milan để vuột mất chức vô địch vào tay Liverpool, qua đó The Kop có lần thứ 5 lên ngôi ở cúp C1. Đây được đánh giá là trận đấu hay nhất trong lịch sử cúp C1. Nó được so sánh như một "đêm kì diệu ở Istanbul".
Vòng chung kết Euro 2004 được tổ chức ở Bồ Đào Nha. Đội tuyển Hy Lạp gây bất ngờ lớn khi đoạt chức vô địch châu Âu đầu tiên của mình, dù không được đánh giá cao trước khi giải diễn ra. Trong trận chung kết, Hy Lạp đã đánh bại đội chủ nhà Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 nhờ bằn thắng duy nhất của Charisteas.
Cầu thủ đã có 45 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp bị phạt cấm thi đấu 8 tháng sau cú đá kung-fu vào một cổ động viên của Crystal Palace. Án phạt đó đã buộc anh phải bỏ lỡ phần lớn chiến dịch mùa giải 1994-1995 của M.U, chứng kiến Blackburn Rovers đăng quang ngôi vô địch.
Trong trận tứ kết Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1986 giữa Anh và Argentina, khi tỷ số đang là 1-1, từ một pha phá bóng của một cầu thủ đội tuyển Anh, Diego Maradona băng lên tranh chấp với thủ môn Peter Shilton. Do chiều cao hạn chế hơn nên anh quyết định dùng tay đập bóng vào lưới trước sự sững sờ của toàn bộ hơn 114.000 khán giả và thậm chí là cả đồng đội. Không ngờ trọng tài lại công nhận bàn thắng trên. Ngay lập tức các cầu thủ đội tuyển Anh chạy lại bao vây trọng tài và phản ứng quyết liệt. Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi được phóng viên hỏi về bàn thắng của mình, Maradona đã thốt ra một câu nói rất nổi tiếng: "Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa".
Phút 110 của trận chung kết World Cup 2006, cả thế giới sững sờ khi huyền thoại bóng đá Pháp Zidane (một người vốn nổi tiếng là điềm đạm) có pha thiết đầu công với trung vệ Marco Materazzi. Sau tình huống này số 10 của tuyển Pháp đã phải nhận thẻ đỏ và ngậm ngùi nhìn Italia vô địch.

Mai Lê

Theo Infonet

Mai Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm