Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố Rotterdam thu về 2,6 triệu USD sau 2 ngày nhờ LMHT

Riot đưa ra một báo cáo phân tích tác động từ giải vô địch LMHT châu Âu (LEC) lên nền kinh tế của thành phố tổ chức. LEC mùa xuân 2019 đã mang lại cho Rotterdam 2,6 triệu USD.

Rotterdam (Hà Lan) vượt qua hơn 40 đối thủ khác ở châu Âu để trở thành nơi tổ chức vòng chung kết LEC mùa xuân 2019. Đây là lần đầu tiên thành phố này tổ chức một giải đấu Esports. 

Theo thống kê của Riot, vòng chung kết LEC mùa xuân 2019 giúp Rotterdam thu về 2,6 triệu USD. Hơn 87% khán giả là cư dân ngoài thành phố, trong đó có những người đến từ các đất nước rất xa như Trung Quốc, Hàn Quốc và Peru. 

Những số liệu này được lấy từ các cuộc khảo sát tại chỗ từ các tài khoản đã được xác minh bởi Riot Games và thông tin bán vé ở sự kiện từ ngày 13 đến 14/4. Mỗi khán giả đến Rotterdam xem vòng chung kết LEC mùa xuân 2019 chi trung bình 53 USD/ngày.

rotterdam thu tien khung nho lmht anh 1
Rotterdam Ahoy, địa điểm diễn ra vòng chung kết LEC mùa Xuân 2019. Ảnh: Ahoy. 

Trong suốt giải đấu mùa xuân, Riot đã thiết kế một triển lãm đặc biệt bên trong Trung tâm hội nghị Rotterdam Ahoy. Các đội tuyển tham dự sở hữu những gian hàng riêng để giao lưu với người hâm mộ, quảng bá cho nhà tài trợ. 

Ngoài ra, các hoạt động xã hội như cắt tóc miễn phí, hiến máu nhân đạo... cũng được tổ chức tại đây. Nhiều thương hiệu nổi tiếng tham gia sự kiện là Shell, Alienware, Logitech G, Footlocker và KIA Motors.

Năm 2018, Riot cũng đã kí hợp đồng hợp tác toàn cầu nhiều năm với Mastercard. Rõ ràng, sức hút của Esports nói chung và LMHT nói riêng ngày càng lớn hơn.

Vòng chung kết LEC mùa hè sẽ được tổ chức tại Hy Lạp trong 2 ngày 7 và 8/9. Hiện tại, các đối tác của đã được Riot công bố là Warner Music Central Europe và nhãn cà phê Tchibo của Đức.

rotterdam thu tien khung nho lmht anh 2
Ở giải mùa xuân, G2 Esports là đội vô địch sau khi đánh bại Origen với tỉ số 3-0. Ảnh: Twin Galaxies. 

Hiện tại, Fnatic đang dẫn đầu bảng xếp hạng LEC mùa hè 2019 với 6 trận thắng liên tiếp. Xếp ngay sau đó là nhà đương kim vô địch MSI, G2 Esports. Hai đội này cũng là những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch. 

Những đội lọt vào top 6 khi vòng bảng kết thúc sẽ được thi đấu tại vòng play-off. Đội vô địch sẽ trở thành hạt giống số 1 của châu Âu thi đấu tại chung kết thế giới 2019. Ngoài ra, họ cũng sẽ nhận được số tiền thưởng hơn 90.000 USD.

Chung kết thế giới 2019 vào tháng 10 cũng diễn ra tại nhiều thành phố lớn ở châu Âu. Riot đã công bố các địa điểm thi đấu bao gồm Berlin (vòng khởi động và vòng bảng), Madrid (tứ kết và bán kết) và Paris (chung kết). 

Gánh SKT đến chiến thắng, Faker tuyên bố sẽ phục thù ở lượt về

Chiều 10/7, SK Telecom (SKT) giành chiến thắng 2-0 trước Hanwha Life Esports (HLE) tại LCK mùa Hè 2019. Trong trận đấu này, Faker đã chơi cực kì xuất sắc.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm