Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên Trung Quốc bỏ nhà vì mẹ giục lấy vợ

Một phụ nữ Trung Quốc đăng quảng cáo trên một tờ báo của Australia để cầu khẩn cậu con trai trở về nhà và hứa rằng bà sẽ không giục anh kết hôn.

Mẩu quảng cáo độc nhất vô nhị xuất hiện trên trang nhất của báo Chinese Melbourne Daily - ấn phẩm dành cho người Hoa - ở Australia vào tuần trước. Theo bảng giá quảng cáo, mức phí cho nó lên tới 2.465 USD (hơn 50 triệu đồng). 

"Bằng yêu quý! Mẹ đã gọi điện thoại cho con nhiều lần nhưng con không nhấc máy. Có lẽ con sẽ thấy mẩu quảng cáo này. Mẹ và cha sẽ không bao giờ ép con kết hôn nữa. Con hãy về nhà đón Tết nhé. Mẹ yêu con", CNN dẫn một đoạn trong quảng cáo.

Nội dung quảng cáo của bà mẹ ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc trên trang nhất của báo Chinese Melbourne Daily. Ảnh: CNN

Chinese Melbourne Daily phát hành 18.000 bản in mỗi ngày, trang web của báo cho hay.

"Từ nội dung của quảng cáo, chúng tôi nghĩ con trai của người phụ nữ ấy đang sống tại thành phố Melbourne", Cecil Huang, tổng biên tập của tờ báo, bình luận.

Tân Hoa Xã cho biết người phụ nữ sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Bà đăng quảng cáo sau khi không thể liên lạc với con.

Tết là kỳ nghỉ quan trọng nhất trong năm của người Trung Quốc. Nhưng do áp lực hôn nhân, nhiều thanh niên không muốn về nhà để đón Tết. Trên diễn đàn Tianya.cn, một nam giới độc thân nhờ mọi người tư vấn cách đối phó với gia đình về vấn đề kết hôn.

"Gần Tết rồi, tôi nên làm gì để giải thích với gia đình và họ hàng rằng tôi vẫn là người độc thân?", anh chàng đặt câu hỏi.

Nhiều người khuyên rằng không về nhà là cách tốt nhất.

"Nếu anh về nhà, người thân của anh sẽ mai mối cho anh, hoặc họ sẽ chỉ trích anh. Năm nay mẹ tôi đã ra một tối hậu thư. Bà nói rằng tôi phải mang 50.000 tệ hoặc một cô vợ về nhà. Tôi nói tôi không thể làm cả hai việc ấy và bà đáp rằng: Nếu vậy thì mẹ nghĩ con chẳng cần về nhà. Đó thực sự là một bi kịch", một người bình luận.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm