Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên Singapore tử vong vì xe điện bốc cháy trong thang máy

Thanh niên 20 tuổi tử vong sau khi bị bỏng nặng do xe điện bốc cháy trong thang máy tại khu nhà ở Woodlands, Singapore.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) và cảnh sát đã ứng phó với một vụ hỏa hoạn trên tầng hai của tòa nhà tại khu dân cư Woodlands, Singapore vào khoảng 23h25 ngày 3/6, theo ChannelNews Asia.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn là sự cố điện từ chiếc xe điện mà thanh niên này mang theo vào trong thang máy, SCDF cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 4/6. Dân cư tại đó đã dập tắt đám cháy trước khi lính cứu hỏa đến.

Hai gia đình đã nhìn thấy nạn nhân chạy ra khỏi thang máy trong tình trạng đang bắt lửa và họ giúp nạn nhân dập lửa, ông Vikram Nair thành viên quốc hội phụ trách khu vực Sembawang GRC, nơi Woodlands tọa lạc, viết trong một bài đăng trên Facebook.

xe dien chay trong thang may anh 1

Hiện trường vụ cháy xe điện trong thang máy tại một tòa nhà ở Singapore khiến một thanh niên tử vong. Ảnh: SCDF.

Cảnh sát Singapore cho biết nạn nhân vẫn còn ý thức khi được đưa đến bệnh viện, nhưng đã qua đời sau đó vì vết thương quá nặng.

Khoảng 90 cư dân của khu nhà cũng đã được cảnh sát sơ tán để phòng ngừa bất trắc.

Ông Nair đã đến thăm khu nhà vào ngày 4/6 và cho biết thiệt hại do đám cháy gây ra là "rất lớn".

Ông nói thêm thang máy còn lại đã được chấp thuận cho tiếp tục hoạt động. “Nó an toàn, dù mùi khói vẫn chưa hết”, ông nói thêm.

SCDF nhắc nhở công chúng rằng các loại xe điện không được chứng nhận UL2272 (một loại chứng nhận an toàn danh cho xe điện) và bất kỳ sửa đổi nào đối với xe điện đều gây ra nguy cơ hỏa hoạn và đe dọa đến an toàn công cộng.

Cháy nhà ở Trung Quốc, người đàn ông nhảy thoát từ tầng 2 Video về vụ hỏa hoạn ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hồi cuối tuần qua cho thấy người đàn ông nhảy từ tầng 2 của một tòa nhà để thoát khỏi đám cháy dữ dội.

Hỏa hoạn tại bệnh viện Ấn Độ, 12 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng

Ít nhất 12 bệnh nhân Covid-19 đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở thành phố Bharuch, bang Gujarat của Ấn Độ vào sáng sớm 1/5.

Nổ bình dưỡng khí trong bệnh viện điều trị Covid-19, 27 người chết

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được cho là do một bình dưỡng khi phát nổ trên tầng chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân Covid-19 của bệnh viện.

Hồng Ngọc

Theo ChannelNews Asia

Bạn có thể quan tâm