Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên ở TP.HCM giao 2 con cá sấu quý hiếm cho kiểm lâm

Hai con cá sấu nước ngọt thuộc giống động vật rừng quý hiếm vừa được nam thanh niên mang đến bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Ngày 28/12, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận hai con cá sấu nước ngọt do anh Lê Quốc Bảo (21 tuổi, quê Long An) mang đến trụ sở bàn giao.

Hai con cá sấu có tổng trọng lượng 2,4 kg, được anh Bảo mang tới văn phòng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tại số 1 Đỗ Ngọc Thạch (phường 14, quận 5) bàn giao.

kiem lam TP.HCM anh 1

Hai con cá sấu được người dân bàn giao cho kiểm lâm. Ảnh: A.H.

Anh Bảo cho biết hai năm trước, em của anh đặt mua 2 con cá sấu trên mạng xã hội. Sau 2 năm nuôi dưỡng, người em trai bận đi học nên anh mang đến bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Cán bộ kiểm lâm cho biết hai con cá sấu nước ngọt tên khoa học Crocodylus johnsoni. Đây là giống động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB.

Hai con cá sấu sau đó được đưa về chăm sóc tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận con trăn quý hiếm từ người dân

Một người dân ở quận 7 (TP.HCM) vừa bàn giao một con trăn đất quý hiếm, nặng 53 kg, dài 5 m cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

An Huy

Bạn có thể quan tâm