Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mèo rừng quý hiếm dính bẫy khi đi bắt gà ở TP.HCM

Đặt bẫy trong chuồng gà, người đàn ông ở TP Thủ Đức (TP.HCM) bắt được một con mèo rừng quý hiếm và bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Con mèo rừng được người dân bàn giao cho lực lượng kiểm lâm. Ảnh: A.H.

Ngày 23/12, ông Phạm Văn Điệp (45 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) cho biết ông vừa bàn giao một con mèo rừng cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Theo ông Điệp, người thân ông có nuôi một đàn gà nhưng khoảng một tháng nay mất hơn 10 con. Nghi chuột bắt gà, ông đã làm bẫy đặt trong khu vực chăn nuôi.

Sau hai ngày, ông bắt được một con vật giống con mèo. Khi tìm hiểu và biết đây là giống mèo rừng, ông đã liên hệ lực lượng kiểm lâm.

"Tôi không rõ con mèo rừng này từ đâu đến. Tôi muốn đưa con vật về lại rừng tự nhiên", ông Điệp chia sẻ.

Bước đầu, lực lượng kiểm lâm xác định đây là mèo rừng cái, nặng khoảng 1,8 kg. Con mèo có tên khoa học là Prionailurus Bengalensis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Phát hiện chim lạ bay vào nhà, người dân ở TP.HCM báo kiểm lâm

Phát hiện giống chim lạ bay vào trong nhà tắm của gia đình, một hộ dân tại quận Gò Vấp (TP.HCM) đã gọi điện báo lực lượng kiểm lâm.

An Huy

Bạn có thể quan tâm