Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận con trăn quý hiếm từ người dân

Một người dân ở quận 7 (TP.HCM) vừa bàn giao một con trăn đất quý hiếm, nặng 53 kg, dài 5 m cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Ngày 27/12, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một con trăn đất từ một người dân ở quận 7 giao nộp.

Khoảng 7 năm trước, ông Nguyễn Thu Trần (44 tuổi, ngụ phường Tân Quy, quận 7) được một người bạn cho một con trăn nặng khoảng 7 kg để làm thịt. Tuy nhiên, ông Trần không làm thịt mà nuôi con vật đến nay.

tran dat quy hiem anh 1

Cán bộ kiểm lâm tiếp nhận con trăn quý hiếm. Ảnh: A.H.

Con trăn nặng 53 kg, dài hơn 5 m. “Tôi bàn giao lực lượng chức năng với mong muốn con trăn được chăm sóc, trở về sống ở môi trường tự nhiên”, ông Trần nói.

Một cán bộ kiểm lâm cho biết đây là trăn đất, giống cái. Con vật có tên khoa học Python bivittatus, được xếp vào nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) và nằm trong Sách đỏ động vật Việt Nam.

Đây cũng là loài trăn có kích thước lớn trong tất cả các loài trăn đã được phát hiện ở Việt Nam với chiều dài trung bình từ 4 - 6 m (dài nhất là 8 m), trọng lượng hơn 100 kg.

Con trăn sẽ được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Mèo rừng quý hiếm dính bẫy khi đi bắt gà ở TP.HCM

Đặt bẫy trong chuồng gà, người đàn ông ở TP Thủ Đức (TP.HCM) bắt được một con mèo rừng quý hiếm và bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

An Huy

Bạn có thể quan tâm