Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên cởi trần gây náo loạn chung cư giữa đêm

Sau khi đập phá ở tầng 18, Tuyền chạy lên tầng 21, chui vào phòng thu rác cố thủ và đòi tự tử. Mất đến 6 tiếng, cảnh sát mới khống chế được nam thanh niên này.

Khoảng 3h sáng sáng 27/9, nhiều người dân ở chung cư Packexim, ngõ 15 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) bị đánh thức bởi tiếng la hét, tiếng còi rú của xe Cảnh sát PCCC. Khi mở cửa, họ được bảo vệ tòa nhà thông báo về một nam thanh niên đập phá phòng thu gom rác tầng 21.

Ông Lê Đình Hùng, Trưởng ban quản lý tòa nhà cho biết, vụ việc do một nam thanh niên ngoài 20 tuổi gây ra. Trong đêm tối, người này đập phá cửa kính tầng 18 rồi chạy theo đường thang bộ lên tầng 21 sau khi bị bảo vệ phát hiện. Anh ta kéo đổ thùng rác, đập gạch xuống nền nhà vỡ vụn.

Phòng gom rác tầng 21 khu chung cư Packexim, nơi Tuyền ném gạch xuống tầng 1. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Sau ít phút, thấy nhiều người tiếp cận, người này lao vào phòng thu gom rác, khóa trái cửa rồi leo lên ngồi vắt vẻo trên cửa kính và đòi tự tử.

"Anh ta la hét, chửi thề và liên tục ném gạch, rác xuống tầng 1. May mắn, thời điểm trên cư dân đang ngủ nên gạch rơi từ trên xuống không gây thương tích về người", ông Hùng nói.

Ban quản lý tòa nhà lập tức thông báo cơ quan chức năng. Hai xe cứu hỏa có thang, xe cứu thương và hàng chục công an địa phương, cảnh sát tới bơm phao hơi và thực hiện công tác giải cứu. Đồng thời, hướng dẫn người dân di chuyển tránh khu vực hiện trường.

Trưởng ban quản lý tòa nhà cho biết, nam thanh niên có biểu hiện không bình thường và rất manh động. Trước lời đề nghị của cảnh sát, anh ta yêu cầu chỉ cho người bạn tên Trình tiếp cận. Đến 10h35, sau 6 giờ cố thủ Tuyền mở cửa nói chuyện với bạn. Anh Trình nhân cơ hội đã kéo Tuyền khỏi cánh cửa. 

"Cảnh sát ập vào khống chế và đưa về trụ sở công an phường", ông Hùng kể.

Sau 6 tiếng gây náo loạn, Tuyền bị cảnh sát khống chế. Ảnh: Thanh Quang.

Trung úy Trần Khắc Duy, cảnh sát khu vực – Công an phường Phú Thượng cho biết, người gây ra vụ náo loạn là Vũ Văn Tuyền (26 tuổi, quê xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên). Tuyền tạm trú tại ký túc xá Đại học Mỏ - Địa chất, phường Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tối 26/9, khi Tuyền tới nhà anh Ngô Phi Hùng (tầng 12A tòa nhà) chơi đã có biểu hiện bất bình thường nghi là ngáo đá và bỏ về lúc 00h.

Theo nhà chức trách, anh Hùng là chủ một tiệm cầm đồ từng thuê Tuyền làm nhân viên. Hiện thanh niên này không còn làm cho anh Hùng nữa. Công an phường Phú Thượng đã đưa Tuyền về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm