Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân nghi ngáo đá náo loạn bệnh viện

8h sáng nay, một thanh niên cầm dao xông vào khống chế các bác sĩ ở Khoa nhiễm khuẩn tổng hợp và điều trị HIV - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

  • Phóng viên Hoàn Nguyễn cho hay, 8h sáng nay, một thanh niên cầm dao xông vào khống chế các bác sĩ ở Khoa nhiễm khuẩn tổng hợp và điều trị HIV - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Vụ việc gây náo loạn khu vực, khiến các bác sĩ và bệnh nhân sợ hãi bỏ chạy. Ảnh: Độc giả Nghị Chất.


  • Sau khi đe dọa các bác sĩ, thanh niên trên cởi trần mặc quần đen đứng trên lan can tầng 4. Người này cầm 2 mảnh kính lớn đặt vào cổ và ngực hét lớn: "Anh trai tôi chết rồi, tôi nhảy xuống đây". Ảnh: Độc giả Nghị Chất.


  • Công an quận Đống Đa đã cử cán bộ xuống phong tỏa hiện trường, thương thuyết để tìm cách khống chế người này. Cảnh sát PCCC điều xe thang và đệm khí tới ứng trực. Ảnh: Độc giả Nghị Chất.


  • “Ngáo đá” là hiện tượng xảy ra khi sử dụng ma túy đá có hoang tưởng ảo giác như ảo thị, ảo thanh, ám ảnh bị hại, bị giết, nhìn thấy quái vật. Đây là tình trạng rất nguy hiểm bởi nó chi phối hành vi, khiến người bị “ngáo đá” có thể giết người hoặc tự sát.

    Vì sao người bình thường biến thành ác thú khi 'ngáo đá'?

    Tự sát, cầm dao đòi giết người giữa phố khi "ngáo đá" là những tình huống xảy ra trong thực tế. Điều gì đã biến một người bình thường trở nên tàn bạo khi dùng ma túy đá?

  • Hiện trường vụ thanh niên nghi ngáo đá làm loạn bệnh viện. Clip: Nghị Chất.
  • Phóng viên Hoàn Nguyễn cho hay, cảnh sát PCCC cùng công an phường đã dựng phao hơi ở sảnh tầng một tòa nhà. Bệnh viện đã bị phong tỏa để ngăn người qua lại, tránh kích động cho nam thanh niên. Bệnh nhân và người nhà được hướng dẫn di chuyển qua các hướng khác.

  • Gần đây, tại Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên ngáo đá gây náo loạn khu vực công cộng cũng như chốn tôn nghiêm. Hồi tháng 7, một thanh niên phê ma túy đá đã trèo lên đỉnh bảo tháp 11 tầng ở chùa Làng Cót (Cầu Giấy, Hà Nội) quậy phá suốt 3 giờ. Khi cảnh sát đặt phao hơi phía dưới, người này nhảy xuống định bỏ chạy.

    3 giờ giải cứu thanh niên trên đỉnh bảo tháp 11 tầng

    Sau 3 lần lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận bất thành, nam thanh niên đứng trên đỉnh tháp chùa Làng Cót (Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng lấy đà nhảy xuống trúng phao cứu hộ.

  • Rất đông bệnh nhân, bác sĩ bệnh viện cũng như công nhân xây dựng ở tòa nhà quanh đó đã đứng xem lực lượng chức năng giải cứu nam thanh niên. Ảnh: Hoàn Nguyễn.



  • Anh Nguyễn Văn Thanh, bảo vệ bệnh viện cho biết, hơn 8h nhận được tin báo có người quậy phá trên tầng 4. Anh cùng đồng nghiệp lên thì thấy một người đàn ông cởi trần, tay cầm thanh sắt hét lớn: "Anh trai tao chết hôm qua rồi. Hôm nay tao chết cũng được". Ảnh: Hoàn Nguyễn.

  • Cũng theo anh Thanh, người này cầm thanh sắt đập phá cửa kính văn phòng của bệnh viện. Thấy nhóm bảo vệ, anh ta rút dao ra tấn công.
    "Tôi và một đồng nghiệp né, cú đâm trúng tay chảy máu. Người này cắn rách cổ tay trái tôi rồi chạy ra hành lang cầm mảnh kính cố thủ".

  • Đệm hơi được đặt phía dưới, phòng trường hợp người này nhảy. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
  • 11h, cảnh sát đã xông ra ban công khống chế được thanh niên này. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

  • Sau khi bị khống chế, thanh niên này được đưa ra xe cứu thương cấp cứu, trước khi về đồn công an.

     

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm