Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên bị đánh ngất vì 'ăn cơm trước kẻng'

Một người đàn ông ở tỉnh Aceh, Indonesia đã ngất vì quá đau đớn khi đang chịu hình phạt 100 roi do quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Theo AFP, người đàn ông sau đó đã được hồi sức để tiếp tục nhận phần còn lại của án phạt, trước khi nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế, việc thi hành án phạt roi ở nơi công cộng vẫn diễn ra tại tỉnh Aceh - khu vực Hồi giáo thủ cựu nhất trên đảo Sumatra của Indonesia. Các tội danh phải chịu án phạt rất đa dạng, từ uống rượu, đánh bạc cho đến quan hệ tình dục đồng giới hoặc trước hôn nhân.

Tỉnh Aceh là nơi duy nhất tại Indonesia áp dụng luật Sharia hà khắc.

phat roi o Indonesia anh 1

Người đàn ông 22 tuổi bị ngất vì quá đau đớn khi đang phải chịu hình phạt 100 roi do quan hệ tình dục trước hôn nhân. Ảnh: AFP.

Theo AFP, người đàn ông 22 tuổi này phải chịu hình phạt 100 roi hôm 5/12 do quan hệ tình dục trước hôn nhân. Phạm nhân đã cầu xin sĩ quan thực thi án phạt - một người đeo mặt nạ che mặt - ngừng quật roi vào lưng mình, trước khi ngất đi ngay sau đó.

Các nhân viên y tế tiến hành hồi sức để phạm nhân tỉnh lại và chăm sóc trong chốc lát, rồi án phạt tiếp tục được thi hành. Sau khi 100 roi hoàn tất, phạm nhân ngay lập tức được đưa tới bệnh viện.

Người đàn ông này bị kết tội quan hệ tình dục trước hôn nhân với một phụ nữ - người cũng phải nhận 100 roi bên ngoài một thánh đường ở tỉnh Aceh. Người phụ nữ này cũng có quan hệ với một nam giới khác - người cũng phải nhận hình phạt tương tự.

Có khoảng 500 người dân theo dõi việc thi hành án và một số người còn hô vang "mạnh hơn, mạnh hơn".

"Đây là hậu quả mà họ phải đối mặt khi vi phạm pháp luật", ông Muhammad Yunus, người có mặt tại nơi thi hành án phạt, chia sẻ với AFP.

Hồi tháng 7, ba người khác cũng phải chịu 100 roi vì có quan hệ tình dục trước hôn nhân, và hai nam giới cũng phải chịu hình phạt này vì quan hệ tình dục với các cô gái chưa đủ tuổi thành niên vào năm ngoái. Những tội ít nghiêm trọng hơn cũng có án phạt nhẹ hơn, thường từ 30 roi trở xuống.

Vào tháng 10, các quan chức tỉnh Aceh thông báo về quy định mới trong đó tội phạm săn trộm đười ươi, hổ hoặc các động vật hoang dã cũng sẽ phải chịu hình phạt 100 roi.

Các nhóm nhân quyền thường chỉ trích việc phạt roi ở nơi công cộng, cho rằng hình phạt này quá tàn nhẫn. Tổng thống Indonesia, Joko Widodo cũng kêu gọi chấm dứt việc áp dụng hình phạt này, nhưng nó vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi ở tỉnh Aceh, nơi đa số dân theo đạo Hồi.

Khách du lịch đến quá đông, người Bali bị khan hiếm nước sạch

Hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia đối mặt với nguy cơ cạn nước, do biến đổi khí hậu khiến mùa mưa ngắn hơn, trong khi nhu cầu nước phục vụ khách du lịch tăng mạnh.

Tổng thống Indonesia có nữ cố vấn 23 tuổi

Một loạt các CEO công nghệ cũng như nhà khởi nghiệp trẻ tuổi đã được Tổng thống Widodo bổ nhiệm vào đội ngũ cố vấn để giúp ông có các chính sách sáng tạo cho sự phát triển kinh tế.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm