Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương: 'Văn Hậu là cầu thủ quan trọng của CLB Hà Nội'

Tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương cho biết anh không có thẩm quyền quyết định thương vụ Văn Hậu với CLB Heerenveen khi được đặt vấn đề.

CLB Hà Nội đang trong giai đoạn khủng hoảng. Nhiều cầu thủ trụ cột chấn thương, không có đủ 100% thể lực để thi đấu. Thành tích của nhà đương kim vô địch V.League cũng không tốt khi toàn thua ở 2 trận gần nhất được chơi trên sân Hàng Đẫy.

Cùng lúc này, việc đàm phán giữa SC Heerenveen và CLB Hà Nội về hợp đồng cho mượn Văn Hậu chưa ngã ngũ dù hợp đồng cũ đã hết hạn từ 30/6.

'Van Hau tro lai la dieu dang mung cho CLB Ha Noi' anh 1

Văn Hậu đã hết hợp đồng khoác áo SC Heerenveen, nhưng vẫn chưa chốt được tương lai khi các bên chưa thống nhất điều khoản quan trọng. Ảnh: SC Heerenveen.

Trả lời trước buổi tập chiều 4/7 của CLB Hà Nội, tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương đánh giá cao vai trò của hậu vệ sinh năm 1999: "Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng của CLB Hà Nội".

"Tôi không có thẩm quyền quyết định cũng như nắm thông tin về việc cậu ấy có ở lại Hà Lan hay không. Song, nếu Văn Hậu trở về Việt Nam, đó là điều đáng mừng của CLB Hà Nội lúc này", anh nói.

Ở vòng 7, đội bóng thủ đô nhiều khả năng không có sự phục vụ của Quang Hải khi tiền vệ sinh năm 1997 rách cơ đùi ở trận gặp CLB Bình Dương. Ở 2 trận anh không ra sân, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều chịu thất bại trên sân nhà (trước SLNA và CLB Sài Gòn).

Nói về vai trò của Hải "con", Thành Lương khẳng định anh là nhân tố quan trọng trong lối chơi của CLB Hà Nội. "Tuy nhiên, chúng tôi là tập thể, là đội bóng mạnh và nhiều cầu thủ có thể thay thế vị trí của cậu ấy", anh nói.

Tối 5/7, CLB Hà Nội được chơi trên sân Hàng Đẫy khi làm khách trước Viettel. Trước câu hỏi của Zing, Thành Lương đánh giá đây là lợi thế của nhà đương kim vô địch vào lúc này: "Với CLB Hà Nội, trận đấu nào cũng quan trọng. Với trận gặp Viettel, chúng tôi được chơi trên sân Hàng Đẫy, nơi có nhiều CĐV ủng hộ đội bóng, nên tinh thần toàn đội cũng tốt hơn".

"Bất kỳ trận derby nào cũng quan trọng, gay cấn. Đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai đội bóng cùng thành phố. Ngày 5/7, CLB Hà Nội sẽ vào trận với quyết tâm cống hiến cho khán giả một trận mãn nhãn và hướng đến mục tiêu cao nhất", Thành Lương chia sẻ.

30/6 - ngày cuối trong hợp đồng của Văn Hậu ở Hà Lan Hôm nay (30/6) là ngày cuối cùng trong hợp đồng cho mượn Văn Hậu của CLB Hà Nội với Heerenveen. Đại diện bóng đá Việt Nam đang chờ đợi đối tác Hà Lan đưa ra quyết định mới.

CLB Hà Nội sẵn sàng trả tiền để Văn Hậu ở lại Hà Lan

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang khẳng định đội bóng này không ngại việc hỗ trợ lương để Văn Hậu có thể phát triển chuyên môn tại SC Heerenveen nhưng phải kèm điều kiện.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm