Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương tin tưởng Messi sẽ tỏa sáng

Đội bóng yêu thích của Thành Lương là Tây Ban Nha nhưng cầu thủ anh mến mộ nhất lại là siêu sao người Argentina đang khoác áo Bacerlona.

Từ lâu, bên cạnh biệt danh Lương “dị”, tiền vệ nhỏ con của Hà Nội T&T còn có một cái tên khác là “Messi Việt Nam”. Cái biệt danh gắn với tên siêu sao người Argentina của Thành Lương xuất phát từ một người Argentina khác là HLV Mauricio Luis, cựu HLV của Hà Nội ACB.

Siêu sao người Argentina là thần tượng của tiền vệ Thành Lương.

Trong quãng thời gian còn dẫn dắt Hà Nội ACB (2010-2011), HLV Mauricio Luis với tình cảm yêu quý đặc biệt dành cho đội trưởng Thành Lương đã thường so sánh anh với Messi bởi lối chơi kỹ thuật, sự nhiệt tình và tinh quái rất giống với các cầu thủ Nam Mỹ.

Siêu sao Messi cũng là thần tượng của tiền vệ tuyển thủ Việt Nam. Thành Lương chia sẻ: “Khó có thể giải thích vì sao tôi yêu quý Messi. Chỉ biết rằng mỗi lẫn anh ấy ra sân là mỗi lần người xem cảm thấy cảm xúc dâng trào, thăng hoa sau những màn trình diễn của siêu sao người Argentina”.

Sự nhiệt tình của Messi là yếu tố được Thành Lương đánh giá cao hơn phẩm chất kỹ thuật: “Nhiều người khi xem Messi chơi bóng thường chú ý đến phẩm chất kỹ thuật siêu việt của anh. Điều đó không sai nhưng ấn tượng khiến tôi khâm phục Messi nhất chính là sự nhiệt tình của anh, luôn hết mình trong từng trận đấu”.

Tiền vệ của Hà Nội T&T ngượng ngập thổ lộ: “Messi không cao lớn nhưng chơi bóng cừ khôi. Tôi cảm thấy có một sự gần gũi nhất định với anh vì chính bản thân mình cũng thường bị chê là “sóc nhỏ”. Những phẩm chất của Messi là bài học lớn mà tôi luôn muốn vận dụng vào cuộc sống, công việc của mình”.

Cũng giống như thần tượng, Thành Lương luôn hết mình trên sân cỏ.

Thành Lương dự đoán World Cup 2014 sẽ là World Cup của Messi: “Một cầu thủ vĩ đại như Messi nếu không giành được một danh hiệu lớn như chức vô địch World Cup sẽ là điều rất bất công. Tôi nghĩ sau những thất bại của Argentina ở các kỳ giải trước đây, Messi đang tràn đầy quyết tâm để dẫn dắt Argentina đi đến đỉnh vinh quang. Và Argentina dưới sự dẫn dắt của Messi đang ở độ chín của sự nghiệp sẽ là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch tại giải lần này”.

Triển vọng của đội bóng tango sẽ như thế nào tại Brazil? Thành Lương nói tiếp: “Ít nhất Argentina sẽ vào đến bán kết”. Và đương nhiên để tiến xa, Messi cùng đồng đội phải vượt qua tất cả chướng ngại, một trong số đó là cái tên Bosnia&Herzegovina. “Messi Việt Nam” dự đoán: “Thần tượng Messi của tôi sẽ lập công và Argentina sẽ giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn”.  

 



Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm