Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Prandelli: 'ĐT Anh rất mạnh trong tấn công'

Vị thuyền trưởng của Italy hài lòng với màn trình diễn của học trò khi đánh bại ĐT Anh. Tuy nhiên, ông cũng đánh giá rất cao khả năng tấn công của Tam sư.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, vị tướng của Azzurri chia sẻ: “Chúng tôi không có những cầu thủ chơi bùng nổ và sức mạnh, nên cần phải phát huy khả năng của các cá nhân. Bố trí Daniele De Rossi, Marco Verratti và Andrea Pirlo ở giữa sân, chúng tôi tạo sự cân bằng so với ĐT Anh.

HLV Prandelli đánh giá cao khả năng tấn công của ĐT Anh. Ảnh: Goal.

Họ sở hữu tới 4 đến 5 cầu thủ có thể ghi bàn. Trong suốt 90 phút, chúng tôi không thể lúc nào cũng chơi hoàn hảo và có những lúc thi đấu không tốt khi để đối phương áp đảo.

So với cách đây 20 năm, ĐT Anh thay đổi lối đá tấn công. Họ không còn sử dụng những đường chuyền dài và thực hiện những pha đánh đầu. Bây giờ, họ thi đấu rất tốt với những pha phối hợp sắc sảo”.

Trên trang Goal, HLV Prandelli nhận định: “ĐT Anh chơi tốt với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Họ là một trong những đội tuyển có hàng công mạnh nhất tại World Cup 2014. Điều đó giải thích tại sao tôi thấy hài lòng với chiến thắng, bởi chúng tôi đã đối đầu với đối thủ rất mạnh”.

Đụng độ dàn sao trẻ chất lượng bên phía ĐT Anh, HLV Prandelli đưa ra đấu pháp chiến thuật hợp lý. Trước sức tấn công của Tam sư ở đầu trận, vị tướng người Italy cho các học trò thi đấu chắc chắn và kiểm soát tốt khu vực giữa sân.

Lối chơi này giúp Italy thành công khi chặn khá nhiều pha tấn công tốc độ bên phía đối phương. Trong khoảng thời gian đầu trận, các mũi nhọn bên phía ĐT Anh tích cực di chuyển nhưng chỉ có thể tung ra những cú sút từ xa về phía cầu môn của Azzurri.

Sự hợp lý trong cách bố trí đội hình còn giúp đội quân do HLV Prandelli phát huy được thế mạnh của các cầu thủ. Trong tình huống tấn công ở phút 35, Claudio Marchisio có khoảng trống để tung ra cú sút đánh bại thủ môn Joe Hart. Điều này giúp ĐT Italy tạo ra lợi thế rất lớn dù chịu áp lực tấn công rất lớn từ phía Tam sư.

Cùng với sự tỏa sáng của Mario Balotelli khi có pha đánh đầu ghi bàn ở đầu hiệp 2, Azzurri giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước ĐT Anh ở bảng D tử thần và có cơ hội rất lớn đoạt vé vào vòng tiếp theo ở World Cup 2014.

Chùm ảnh dàn sao trẻ Anh thua tiếc nuối ở World Cup

HLV Hodgson sử dụng 4 cầu thủ trẻ ở trận gặp Italy. Dù thi đấu khá tích cực, nhưng đáng tiếc là họ không thể giúp ĐT Anh giành chiến thắng khi ra quân tại World Cup 2014.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm