Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina - Bosnia: Messi dẫn đường đến vinh quang

Tiền đạo của Barcelona mong muốn tái hiện hình ảnh của Maradona năm 1986, đưa Argentina lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3.

5h ngày 16/6, sân Maracana: Argentina- Bosnia & Herzegovina (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Messi là một trong những cầu thủ chịu áp lực lớn nhất tại World Cup năm nay. Dù được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới mọi thời đại, đoạt đến 4 QBV liên tiếp nhưng Messi chưa để lại dấu ấn nào đáng kể tại các kỳ World Cup. Anh sẽ có một chỗ đứng trang trọng hơn nếu dẫn dắt Argentina lên ngôi như Maradona đã làm năm 1986.

World Cup là cơn mộng mị của Lionel Messi khi anh chỉ ghi được có 1 bàn thắng vào lưới Serbia năm 2006.
World Cup là cơn mộng mị của Lionel Messi khi anh chỉ ghi được có 1 bàn thắng vào lưới Serbia năm 2006.

HLV Sabella hiểu rõ điều đó và chỉ có chiến thắng trước Bosnia ở trận ra quân mới giúp Messi giải tỏa được phần nào sức ép. Mặc dù có xu hướng chơi phản công dưới thời Sabella, nhưng Argentina bắt buộc phải chủ động áp đặt lên Bosnia, đội bóng lần đầu dự World Cup.

Hàng thủ đội 2 lần VĐTG không được đánh giá cao nên Argentina sẽ lấy tấn công làm lẽ sống. Messi đương nhiên là tâm điểm trong những đợt lên bóng của đội nhà, bên cạnh 3 đồng đội xuất sắc khác là Higuain, Di Maria và Sergio Aguero. Chơi đúng sức, đây là bộ tứ tấn công có khả năng “hủy diệt” mọi đối thủ.

Với cách chơi của Argentina, gánh nặng dồn lên vai cặp tiền vệ phòng ngự Gago và Mascherano. Cả hai đều có vấn đề khi Mascherano đã quá quen với việc đá trung vệ còn Gago không thuộc dạng ngôi sao đẳng cấp cao. Việc Ever Banega bị chấn thương không tham dự World Cup khiến Sabella càng ít sự lựa chọn ở vị trí tối quan trọng này.

Hàng tấn công siêu mạnh của Argentina với Messi, Higuain, Aguero và Di Maria. Ở 2 trận giao hữu trước World Cup, Argentina đều thắng, ghi 5 bàn, không thủng bàn nào.
Hàng tấn công siêu mạnh của Argentina với Messi, Higuain, Aguero và Di Maria. Ở 2 trận giao hữu trước World Cup, Argentina đều thắng, ghi 5 bàn, không thủng lười bàn nào.

Bosnia dù là tân binh World Cup nhưng đội hình của họ rất giàu kinh nghiệm với nhiều cầu thủ tấn công  chất lượng. Edin Dzeko sẽ là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuyến giữa Bosnia có 2 cầu thủ rất sáng tạo là Zvjezdan Misimovic và Miralem Pjanic. Mối lo của HLV Safet Susic nằm ở hàng phòng ngự, nơi các cầu thủ có tâm lý không ổn định, kể cả đội trưởng Spahic. Bên cạnh đó, ông cũng đang lo việc hậu vệ trái Salihovic không kịp hồi phục chấn thương.

Argentina có mọi lý do, điều kiện để giành chiến thắng trước Bosnia. Hàng công của họ rất mạnh, chỉ riêng Messi và Higuain đã ghi đến 20 bàn tại vòng loại. Ở trận giao hữu cuối năm 2013, Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước chính Bosnia. Một chiến thắng cách biệt đang chờ đón Messi và các đồng đội.

Đội hình xuất phát dự kiến của 2 đội. Phía Argentian chỉ có Higuain đang bị chấn thương và chưa rõ có thi đấu được hay không.
Đội hình xuất phát dự kiến của 2 đội. Phía Argentina chỉ có Higuain đang bị chấn thương ở mắt cá và chưa rõ có thi đấu được hay không.

Dự đoán của các trang Tip: Argentina thắng 3-0

- Bộ tứ Messi - Aguero - Di Maria và Higuain đã ghi đến 27/35 bàn của Argentina ở chiến dịch vòng loại (chiếm 77%).

- Trong 9 trận đấu gần đây nhất gặp các đội châu Âu tại World Cup, Argentina chỉ có 2 chiến thắng, hòa 4 và thua 3.

- Bosnia là tân binh duy nhất tại World Cup năm nay. Thành tích tốt nhất mà một đội bóng lần đầu dự World Cup có được là hạng 3 của Bồ Đào Nha (1966) và Croatia (1998).

- Lionel Messi chỉ có duy nhất 1 bàn thắng trong 571 phút thi đấu tại World Cup dù đã có đến 31 cú dứt điểm.

- Không có cầu thủ nào đặt dấu giày vào nhiều bàn thắng tại vòng loại khu vực châu Âu như Edin Dzeko khi anh ghi 10 bàn, kiến tạo 4 bàn.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm