Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương bối rối khi lập kỷ lục giành 4 Quả bóng vàng

Tiền vệ Phạm Thành Lương đã trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2016, theo đó lập kỷ lục giành giải thưởng cá nhân này nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 4 lần.

Trả lời phỏng vấn sau khi giành Quả bóng vàng 2016, Thành Lương cảm thấy rất bối rối. Điều này được thể hiện qua cách trả lời của cầu thủ này khi được phóng viên đặt câu hỏi. "Thực sự là em rất hạnh phúc", Thành Lương thốt lên như vậy trong câu phát biểu đầu tiên.

Sau đó, anh nói tiếp: "Có lẽ thành tích vô địch V.League mùa trước cùng CLB Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T) đã giúp em giành được giải thưởng này".

Thanh Luong gianh Qua bong vang 2016 anh 1
Thành Lương (giữa) đạt kỷ lục 4 lần đoạt QBV. Ảnh: Nguyên Trí.

Trước gala trao giải, giới chuyên môn dự đoán kết quả người thắng cuộc QBV 2016 sẽ rất khó đoán vì mỗi ứng viên đều có những lợi thế riêng. Chính Thành Lương cũng thừa nhận điều này.

Tuy nhiên, anh tiếp tục nhắc lại yếu tố chức vô địch V.League đã giúp bản thân vượt qua Lương Xuân Trường và Vũ Minh Tuấn để giành danh hiệu cá nhân cao nhất.

Dù vậy, Thành Lương cho rằng Quả bóng vàng 2016 chưa phải điều quan trọng nhất với anh. Cầu thủ này trải lòng: "Danh hiệu chỉ là thước đo cá nhân, tình cảm người hâm mộ dành cho em mới là điều quan trọng nhất. Suy nghĩ trước tới nay của em là như vậy".

Việc giành Quả bóng vàng 2016 giúp Thành Lương tạo nên kỷ lục giành nhiều giải thưởng cá nhân này nhất. Khi được phóng viên hỏi có bất ngờ với kỷ lục này hay không, "Lương dị" (biệt danh của anh) nói: "Với em thì tập thể mới quan trọng nhất. Để có được giải thưởng này là nhờ nỗ lực của rất nhiều đồng đội. Cá nhân em không nghĩ mình sẽ phấn đấu để đạt kỷ lục trở thành người đoạt nhiều QBV nhất". 


Sau cùng, tiền vệ này giữ vững lập trường chia tay đội tuyển quốc gia. Kết thúc AFF Cup 2016, Thành Lương tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Cầu thủ sinh năm 1988 cũng cho biết đã cống hiến hết mình trong màu áo tuyển Việt Nam mà không hề suy nghĩ điều gì lúc được phóng viên đặt câu hỏi đánh giá thế nào về đóng góp cho ĐTQG.

Thành Lương sinh ngày 10/9/1988, đang đá cho CLB Hà Nội. Anh có 78 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 7 bàn. Thành Lương đã giành được 4 QBV vào các năm 2009, 2011, 2014 và 2016.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm