Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Để kiểm soát thị trường bất động sản, UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các sở ngành rà soát công tác tổ chức đấu giá đất; rà soát hoạt động của các chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới bất động sản...

Thanh Hóa yêu cầu kiểm soát biến động giá bất động sản. Ảnh: Thanhhoa.gov.vn.

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và các huyện, thị xã... tăng cường quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản. Chỉ đạo này diễn ra sau khi Bộ Xây dựng phát đi công văn, yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm soát giá bất động sản.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá giao các sở, ngành liên quan rà soát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch; phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong đấu giá đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường.

Các cơ quan liên quan cũng được giao kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh bất động sản của các doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới tại địa phương. Ngoài ra, hoạt động mua đi, bán lại các bất động sản trao tay nhiều lần, đặc biệt tại các khu vực, dự án, khu chung cư tăng giá bất thường phải được kiểm soát.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật kinh doanh bất động sản...

Tỉnh chỉ đạo các đơn vị có biện pháp quản lý chặt chẽ việc xây dựng nhà ở của người dân trong các dự án phân lô, bán nền, tránh tình trạng người dân để đất trống, thực hiện đầu cơ, mua bán trao tay, thổi giá.

Thị trường bất động sản Thanh Hoá có dấu hiệu phục hồi từ đầu năm nay. Tình hình đấu giá đất một số khu vực cũng sôi động trở lại.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa cho biết từ đầu năm đến tháng 7 đã tổ chức 75 cuộc đấu giá, tỷ lệ số lô đấu thành công đạt khoảng 80%. Tổng mức trúng đấu giá đạt hơn 1.045 tỷ đồng, chênh lệch hơn 274,2 tỷ đồng so với tổng giá khởi điểm.

Khảo sát của Tri Thức - Znews thông qua một số sàn giao dịch tại Thanh Hoá cho thấy lượng quan tâm đến bất động sản tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm trước.

Giá bán cũng rục rịch tăng khoảng 5-10% sau hơn 2 năm đi ngang, đặc biệt ở các khu vực ven thành phố Thanh Hoá và các khu trung tâm các huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn, Thọ Xuân...

Tuy nhiên, theo anh Lê Cường, chủ một phòng môi giới tại TP Thanh Hoá, mức giá bất động sản tăng nhẹ theo sự phục hồi của thị trường chung chứ không tăng đột biến như giai đoạn trước. Người dân quan tâm đến đất trở lại nhưng không nhiều người sẵn sàng xuống tiền giai đoạn này.

Đề xuất siết tín dụng người mua 2 bất động sản trở lên

Trước tình trạng giá bất động sản tăng cao trong thời gian qua, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đề xuất giải pháp điều tiết thị trường bằng chính sách về tín dụng.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý hành vi 'thổi giá' bất động sản

Hà Nội sẽ tăng cường quản lý thị trường bất động sản, rà soát hoạt động kinh doanh của các chủ đầu tư và sàn môi giới, qua đó xử nghiêm các hành vi vi phạm.

Chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa góp vốn đầu tư bất động sản

Để lừa tiền từ nạn nhân, Nguyễn Thị Thoan "nổ" có nhiều dự án bất động sản lớn sẽ sinh lời hàng chục tỷ đồng để nạn nhân góp vốn vào đầu tư.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm