Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa đứt mạch thắng, B.Bình Dương phá dớp tại Chi Lăng

2 trận đấu muộn vòng 10 V.League diễn ra chiều 30/3 đã có kết quả bất ngờ khi Thanh Hóa bị HAGL cắt đứt mạch thắng, trong khi B.Bình Dương giành trọn 3 điểm tại Chi Lăng.

Thanh Hóa là đội bóng duy nhất tại V.League bất bại cho đến trước vòng 10. Phong độ của họ hết sức ấn tượng với chuỗi 7 trận thắng liên tục. Vì thế dù làm khách trên sân của HAGL nhưng Thanh Hóa rất tự tin sẽ giành 3 điểm. Cũng tại sân Pleiku mùa bóng trước, họ đã đánh bại HAGL 3-1.
Sau 10 vòng đấu cuối cùng tiền đạo Felix cũng có được bàn thắng đầu tiên cho HAGL.
Sau 10 vòng đấu cuối cùng tiền đạo Felix cũng có được bàn thắng đầu tiên cho HAGL.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân không như tính toán của HLV Mai Đức Chung. HAGL không có được đội hình mạnh nhất nhưng đã chơi rất hợp lý. Ngay phút 11, tiền đạo Felix tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn đầu tiên cho HAGL.

Sau bàn thua, Thanh Hóa dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của HAGL đã chơi rất tỉnh táo, hạn chế tối đa sức mạnh của đội khách. Nhạc trưởng Nastja Ceh của Thanh Hóa không thể thoải mái cầm bóng trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra tương đối cân bằng. Thanh Hóa chơi không quá hay nhưng cuối cùng vẫn tìm được bàn gỡ hòa. Xuất phá từ tình huống đá phạt của Nastja Ceh, Sunday đã nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số 1-1 ở phút 59. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Hàng thủ HAGL dù không có được những nhân tố tốt nhất nhưng đã chơi 1 trận tốt trước hàng công rất mạnh của Thanh Hóa.
Hàng thủ HAGL dù không có được những nhân tố tốt nhất nhưng đã chơi 1 trận tốt trước hàng công rất mạnh của Thanh Hóa.

Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, B.Bình Dương đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 ngay trên sân của SHB.Đà Nẵng. Trong 11 lần đến làm khách trên sân Chi Lăng, B.Bình Dương thua đến 6, hòa 5. Tuy nhiên, ở lần gặp nhau thứ 12 tình thế đã thay đổi.

SHB.Đà Nẵng dù có được bàn thắng đầu tiên ở phút 20 sau cú penalty thành công của Valentic nhưng không thể tạo ra thế trận thuận lợi trước B.Bình Dương. Việc thiếu vắng Gaston Merlo, Thanh Hưng và Mamic khiến SHB.Đà Nẵng lép vế trước B.Bình Dương vốn đang có phong độ rất cao.

Sang hiệp 2, lần lượt Abass (50’), Anh Đức (59’) và Tăng Tuấn (90’) tận dụng những sơ hở trong hệ thống phòng ngự của SHB.Đà Nẵng để ghi 3 bàn thắng, lật ngược thế trận thành công.

Với chiến thắng 3-1, B.Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 2 với 17 điểm, kém đội dẫn đầu Thanh Hóa 6 điểm. HAGL với 1 điểm có được hiện đứng thứ 8 với 12 điểm. Có cùng số điểm như HAGL, SHB.Đà Nẵng tụt xuống tận vị trí thứ 10.

Kết quả vòng 10.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm