Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh vô địch giải Ciputra Hà Nội

Chiều 30/3, Nguyễn Tiến Minh đã lên ngôi vô địch nội dung đơn nam giải cầu lông Ciputra Hà Nội 2014 sau chiến thắng 21-17, 21-13 trước Chun Seang Tan của Malaysia.

Đây là trận đấu giữa hạt giống số 1 (Tiến Minh) và hạt giống số 2 (Chun Seang Tan) tạo nên cái kết đẹp nhất cho giải đấu. Tiến Minh hiện đứng hạng 10 thế giới, trong khi Chung Seang Tan xếp hạng 50. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh thắng đến 5 trận. Đáng chú ý, ở 2 cuộc chạm trán gần nhất tại giải cầu lông toàn Anh 2013 và Mỹ mở rộng 2013, Tiến Minh đều thắng trận sau 3 set.
Ciputra Hà Nội là một trong giải cầu lông quốc tế được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.
Nguyễn Tiến Minh có một giải đấu thành công. Ciputra Hà Nội là một trong giải cầu lông quốc tế được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay. Ảnh: VNBadminton.

Ngay ở set 1, Tiến Minh đã thi đấu áp đảo khi sớm vươn lên dẫn 8-1. Tuy nhiên, Chun Seang Tan không suy sụp. Anh bình tĩnh hóa giải những pha bỏ nhỏ hiểm hóc của Tiến Minh, tận dụng tối đa những cơ hội để ghi điểm. Tay vợt của Malaysia rút ngắn điểm số xuống còn 10-13 rồi 16-17. Nhưng đúng thời điểm này, bản lĩnh của Tiến Minh đã lên tiếng. Anh liên tục ghi điểm để kết thúc set đấu bằng chiến thắng 21-17.

Set 2, Chun Seang Tan tạo ra thế trận ngang ngửa với Tiến Minh. Hai tay vợt so kè nhau từng điểm một, cống hiến cho khán giả những pha tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, càng về cuối Tiến Minh thi đấu càng hay. Tay vợt số 1 Việt Nam liên tục nới rộng cách biệt trước khi giành chiến thắng 21-13.

Vượt qua đối thủ sau 43 phút thi đấu, Tiến Minh lên ngôi vô địch giải Ciputra Hà Nội 2014. Anh nhận được 1.250 USD tiền thưởng và 4.000 điểm tích lũy. Trong khi đó, Chun Seang Tan nhận 750 USD tiền thưởng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm