Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Duy tiết lộ chuyện yêu trong sách đầu tay

Sách "Lỗi ở yêu thương – Về nhà với mẹ" là hành trình cảm xúc từ chuyện yêu đến mối quan hệ gia đình được nam ca sĩ chắt chiu trong gần 10 năm qua.

Tối 21/3, ca sĩ Thanh Duy có buổi giao lưu ký tặng sách Lỗi ở yêu thương – Về nhà với mẹ tại gian hàng Vinabook trong khuôn khổ Hội sách TP HCM lần thứ 9 diễn ra tại công viên Lê Văn Tám. Trước giờ giao lưu, hàng trăm độc giả xếp hàng chờ đợi để được trò chuyện cùng nam ca sĩ.

Lỗi ở yêu thương – Về nhà với mẹ là hành trình cảm xúc được Thanh Duy chắt chiu trong gần 10 năm qua. Trong đó, gần 80% mẩu truyện đều là cảm xúc thật về những mối tình đã qua của anh.

Thanh Duy ra mat sach,  Thanh Duy gioi thieu sach anh 1

Thanh Duy ký tặng sách cho các bạn trẻ hâm mộ. Ảnh: 

Kim Thanh

Một số độc giả nhanh nhạy đếm được tổng cộng 43 chuyện tình trong quyển sách, suy ra Thanh Duy ngần ấy mối tình. Giọng ca xuất thân từ Vietnam Idol vội vàng đính chính rằng có những mối quan hệ mang đến cho anh nhiều cảm xúc khác nhau. Đó cũng là nguồn cảm hứng viết nên nhiều câu chuyện khác nhau. Anh phân bua: “Tôi không đào hoa đến mức như mọi người nghĩ!”

Để quyển sách đầu tay đến gần hơn với khán giả, Thanh Duy còn phát hành ca khúc Lỗi yêu thương được Phan Lê Ái Phương viết tặng. Sáng tác này cũng được sáng tác dựa trên chuyện tình có thật của anh.

Thanh Duy ra mat sach,  Thanh Duy gioi thieu sach anh 2
Mẹ Thanh Duy là đồng tác giả với con trai trong quyển sách đầu tay. Ảnh: Kim Thanh

Buổi ký tặng có sự tham gia của mẹ Thanh Duy với vai trò đồng tác giả. Tuy nhiên khi chia sẻ về danh xưng này, cô cho rằng mình là một người dân rất bình thường, không phải nhà văn hay nhà thơ. Lý do cô quyết định ra sách cùng con trai vì hai mẹ con muốn có kỷ niệm cùng nhau. Qua đó, mẹ giọng ca Ha ha ha mong muốn những tâm sự của mình được mọi người chia sẻ ở góc độ giản dị và dễ hiểu nhất.

Sau phần trò chuyện, Thanh Duy khuấy động sân khấu khi thể hiện ca khúc chủ đề Lỗi ở yêu thươngTrái tim nhân mã. Trước sự yêu cầu từ khán giả, anh cũng sẵn lòng vừa đọc mẫu truyện Tâm sự người ế trong quyển sách của mình.vừa “diễn xuất” một cách hóm hỉnh.


Phương Giang

Bạn có thể quan tâm