Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Draw công kích 16 Typh, rap Việt ngày càng nóng

Sau trận beef căng thẳng giữa Richchoi và ICD, giới rap Việt tiếp tục đổ dồn sự chú ý vào bản nhạc diss 16 Typh của Thành Draw.

Rạng sáng 5/6, Thành Draw bất ngờ tung ra bản rap diss 16 Typh với tiêu đề 15A KARMA. Trên tiêu đề, Thành Draw viết rõ đây là bản rap để công kích 16 Typh. Theo ca từ bài rap, Thành Draw ám chỉ 16 Typh từng hứa hẹn là anh em thân thiết, sẽ bảo vệ kể cả khi không còn bước bên nhau, nhưng sau đó rapper này dần biến chất.

“Tao không tin lời phát ra từ kẻ bán đứng chính mình”, “Làm người còn chưa ăn ai, sao phải cố gắng làm trai hư nào”, “Tao xưa giờ vẫn luôn tin mày cho tới khi mày nói lời này”, là một phần ca từ trong bản rap diss của Thành Draw.

Động thái của Thành Draw gây xôn xao rap Việt. Bản rap hiện nhận hơn 80.000 lượt xem sau vài giờ đăng tải. Thành Draw (tên thật Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1997 tại Hải Phòng) và 16 Typh (Phạm Hoàng Hải, 1994) cùng tham gia cuộc thi Rap Việt mùa 1, thuộc đội Binz. Sau đó, hai người khá thân thiết.

Bản rap của Thành Draw càng làm nóng rap Việt. Thời gian qua, cộng đồng fan rap Việt liên tục chứng kiến những trận beef, battle rap căng thẳng, gần nhất là trận đấu giữa ICD và Richchoi. Richchoi không phục chiến thắng của ICD tại King of Rap diễn ra cách đây 4 năm nên đã tung ra bản rap diss để khơi mào trận chiến. Trong trận beef này, mỗi rapper đã có 3 bản rap khác nhau và chúng đều nhận được sự chú ý của khán giả.

Trước đó, trận beef giữa Rocky CDE với Betekar, Workaholic$ cũng gây chấn động giới rap Việt. Đây có lẽ cuộc đấu căng thẳng nhất rap Việt có trong vài năm trở lại đây. Hàng chục track nhạc được tung ra trong khuôn khổ trận beef với hầu hết ngôn từ là nặng nề.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm