Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành công nhan sắc Việt vào danh sách sự kiện văn hóa tiêu biểu 2018

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu 2018, trong đó ghi nhận thành công của các nhan sắc như H'Hen Niê, Phương Khánh trên đấu trường quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh sách 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2018 trên website của Bộ.

"Nhan sắc Việt khẳng định vị thế trên bản đồ sắc đẹp thế giới" là một trong các sự kiện được cơ quan quản lý văn hóa đánh giá là đáng chú ý trong năm vừa qua.

Bộ diễn giải: "Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties mới đây công bố danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018. Việt Nam đứng thứ tám. Vị trí này có được nhờ thành tích của các người đẹp đã nỗ lực hết mình khi tham gia tranh tài tại năm cuộc thi nhan sắc lớn thế giới, gồm: H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe, Tiểu Vy - Top 30 Miss World, Minh Tú - Top 10 Miss Supranational, Phương Nga - Top 10 Miss Grand International và lần đầu tiên Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp có quy mô thế giới - Nguyễn Phương Khánh giành vương miện Miss Earth 2018 tại Philippines".

su kien van hoa anh 1
H'Hen Niê vào top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới. Ảnh: Miss Universe Việt Nam.

Ngoài thành tích của các người đẹp Việt, các sự kiện tiêu biểu khác trong top 15 còn có: Liên hoan phim Quốc tế tại Hà Nội, Xây dựng không gian nghệ thuật độc đáo tại Nhà Quốc hội, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Đội tuyển bóng đá nam vô địch AFF Cup, U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, Việt Nam đoạt thành tích cao tại Asiad.

Bộ cho tiến hành bình chọn trên website đến ngày 8/1. Ngoài việc công khai trên mạng, Bộ sẽ tổ chức một buổi bình chọn trực tiếp của các phóng viên, nhà báo theo dõi lĩnh vực văn hóa tại Hà Nội.

Từ hai kết quả trên, Bộ sẽ công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu trong năm 2018.


Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm