Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Chung: 'Vào trận, mọi người sẽ biết chúng tôi chuẩn bị thế nào'

Tuyển Việt Nam đang tới bước chuẩn bị cuối cùng cho trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trung vệ Nguyễn Thành Chung tự tin vào kế hoạch của toàn đội.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc vào 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội). Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có buổi phân tích băng hình kỹ thuật đối thủ.

"Toàn đội phải luôn sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và sự tập trung nhằm đề ra những đối sách của cá nhân và tập thể tốt nhất, làm sao đạt kết quả đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ và ban huấn luyện”, Thành Chung nói.

Thanh Chung: 'Vao tran,  moi nguoi se biet chung toi chuan bi the nao' anh 1

Thành Chung tự tin vào những gì tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, tuyển Trung Quốc triệu tập bổ sung tiền đạo gốc Brazil Elkeson. Ngoài ra, chân sút chủ lực Wu Lei cũng đã hội quân cùng toàn đội.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo không thể sử dụng Nguyễn Trọng Hoàng hay Đoàn Văn Hậu. Dù vậy, Thành Chung vẫn tự tin vào nhân sự hiện tại của tuyển Việt Nam.

“Văn Hậu và Trọng Hoàng vắng mặt là tổn thất đối với tuyển Việt Nam. Nhưng ban huấn luyện đã có phương án thay thế. Những cá nhân còn lại cũng có trình độ tốt không thua kém cầu thủ phải vắng mặt. Tôi tin khoảng trống anh em bị chấn thương để lại sẽ được khỏa lấp bằng 100% sức lực, thậm chí hơn thế, của những cầu thủ còn lại. Vào trận, mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì”, Thành Chung chia sẻ với sự tự tin.

Trong những ngày gần trận đấu, không khí chuẩn bị, tập luyện của đội tuyển Việt Nam được Thành Chung miêu tả là quyết tâm nhưng thoải mái. "Bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn phải có tinh thần thoải mái thì mới chơi được bóng, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất”, trung vệ sinh năm 1997 chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam còn một buổi tập trước trận trên sân Sharjah vào tối 6/10. Đây cũng là buổi tập chính thức của thầy trò HLV Park Hang-seo theo quy định của giải.

HLV Park yêu cầu học trò thực hiện nhiều động tác giả Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất UAE vào tối 1/10 (giờ Hà Nội), HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ luyện kỹ năng thực hiện động tác giả để đánh lừa đối phương.

Tuyển Trung Quốc không phải đối thủ quá tầm với Việt Nam

Sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng và nội binh tầm cỡ nhưng tuyển Trung Quốc không có hệ thống đủ tốt và linh hoạt để phát huy lợi thế này.

Tuyển thủ Việt Nam khẳng định quyết tâm trước trận gặp Trung Quốc

Trong những ngày cả nước từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, đội tuyển Việt Nam lên đường đến UAE chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm