Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành bại của tuyển Việt Nam có thể trong tay Công Phượng

Trang Omnisport nhận định Công Phượng sẽ là gương mặt đáng chú ý nhất trong cuộc đối đầu với tuyển Iran hôm nay.

Công Phượng đã có trận đấu hay trước Iraq. Dù đội nhà thất bại 2-3, tuy nhiên chân sút sinh năm 1995 nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ đại diện Tây Á với những pha đi bóng lắt léo. Ngoài ra, khả năng gây sức ép của Công Phượng cũng gián tiếp giúp đội nhà tìm được bàn mở tỷ số.

Miêu tả màn trình diễn của Công Phượng, bình luận viên kênh Fox Sports nhận thấy trong tiền đạo này có khát khao ghi bàn rất lớn. Họ cũng ấn tượng với những pha pressing ngay phần sân Iraq mà số 10 tạo ra. Đối đầu với tuyển Iran, Công Phượng hứa hẹn tiếp tục bùng nổ.

Cong Phuong anh 1
Công Phượng được báo chí nước ngoài đánh giá cao trước trận gặp Iran hôm nay (12/1). Ảnh: Minh Chiến.

Theo Omnisport, thành bại của tuyển Việt Nam hôm nay có thể phụ thuộc vào Công Phượng. Trang báo này viết: "Anh ta sẽ cần chuyển hóa tối đa những cơ hội thành bàn. Làm được điều đó, đại diện Đông Nam Á mới hy vọng tránh được thất bại thứ hai liên tiếp ở Asian Cup 2019".

Theo chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby, Công Phượng là tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Dù vậy, thứ cầu thủ này còn thiếu chính là sự ma mãnh trong lối chơi. Trước Iraq, số 10 của nhà vô địch AFF Cup 2018 có thể đã mang về cho đội nhà quả 11 m trong hiệp 1.

"Ở tình huống cầu thủ Iraq tắc bóng với Công Phượng trong vùng cấm địa, cậu ta có thể ăn vạ để kiếm quả 11 m", ông Darby nói với Zing.vn.

Cong Phuong anh 2
Công Phượng rất mạnh ở khả năng rê dắt. Ảnh: Minh Chiến.

Còn theo chuyên gia người Malaysia Shebby Singh, bóng dài có thể là thượng sách cho đại diện Đông Nam Á khi đấu với Iran. Lúc cướp được bóng, những đường chuyền vượt tuyến cho Công Phượng, rất mạnh ở khả năng rê dắt và khuấy đảo hàng thủ đối phương, phía trên sẽ trở thành vũ khí sắc bén.

Ở trận đấu trước, HLV tuyển Iraq Srecko Katanec cũng dành lời khen cho Công Phượng. Ông ấn tượng trước cách di chuyển thông minh của số 10 bên phía đại diện Đông Nam Á. Chính những tình huống rê dắt tốc độ được Công Phượng thực hiện đã nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ Iraq.

Tuyển Việt Nam sẽ rất cần một Công Phượng bùng nổ như trận gặp Iraq hôm nay. Dù vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL nên căn chỉnh lại thước ngắm trong các pha dứt điểm. Từ AFF Cup 2018, chân sút 24 tuổi nhiều lần bỏ lỡ các pha ghi bàn rất ngon ăn.

Cong Phuong anh 3
Số 10 của tuyển Việt Nam nên chắt chiu cơ hội. Gặp Iraq, Công Phượng đã ghi được 1 bàn. Ảnh: Minh Chiến.

Sân chơi Asian Cup 2019 không giống với giải quốc nội hay khu vực. Đội tuyển Iran cũng ở một trình độ khác. Chắc chắn sẽ không có nhiều tình huống nhà vô địch AFF Cup 2018 được dịp đối mặt để uy hiếp khung thành tuyển Iran. Vì vậy, "Những ngôi sao vàng" nên biết chắt chiu từng khoảnh khắc.

Lúc này, những gì Công Phượng thể hiện sẽ định đoạt số phận đội bóng của anh.

Cong Phuong anh 4
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 trước lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.
Tình huống Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trước Iraq Công Phượng trong nỗ lực tranh chấp và gây áp lực để ghi bàn giúp tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019.

'Tuyển Việt Nam nên kiên nhẫn và chơi bóng dài trước Iran'

Chuyên gia người Malaysia Shebby Singh nhận định sự nhẫn nại trong lối chơi có thể trở thành yếu tố định đoạt số phận của đội tuyển Việt Nam trong gặp Iran hôm nay (12/1).





Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm