Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanglong Warriors kết thúc chuỗi thất bại

Thanglong Warriors tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi đánh bại Nhatrang Dolphins với tỷ số 93-82 trên sân nhà tối 30/7.

Thanglong Warriors thua 5 trận liên tiếp, trước khi tiếp đón Dolphins - một trong những đối thủ khó chịu nhất tại VBA mùa này. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Predrag Lukic nuôi hy vọng vào top 4 để dự play-off VBA 2022.

Clayton Guillozet,  Thanglong Warriors,  VBA 2022 anh 1

Guillozet tỏa sáng giúp Warriors chấm dứt chuỗi thua. Ảnh: VBA.

Sau chuỗi trận chơi nhạt nhòa, Guillozet lên tiếng ở thời điểm Warriors cần anh nhất. Hậu vệ người Mỹ ghi 35 điểm, 13 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 5 kiến tạo. Riêng hiệu suất ném 2, Guillozet thành công đến 68% (11/16 cú chuẩn xác).

Bên cạnh Guillozet, ngoại binh tiếp theo của Warriors là Holloman cũng chơi ổn với 24 điểm và 9 rebounds.

"Chìa khóa" mở ra chiến thắng cho Warriors trước Dolphins là khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công ấn tượng. Theo thống kê, “Chiến binh” ghi đến 37 điểm từ các tình huống phản công. Trong khi đó, ở cùng chỉ số, Dolphins có 12 điểm.

Sức mạnh của Dolphins ở trận này bị ảnh hưởng vì chấn thương của Whitfield Flenard. Avery Scharer, người thế chỗ Flenard tạm thời, vừa đến Việt Nam, do đó không có thời gian để làm quen đồng đội mới. Scharer chỉ ghi 10 điểm, 8 rebounds và 7 kiến tạo. Sự liên lạc giữa Scharer và các cầu thủ Dolphins ở trận này hoàn toàn mờ nhạt.

Hai ngôi sao còn lại của Dolphins là Dominique Tham và Cleveland Jackson vẫn chơi tốt, nhưng chỉ 2 vị trí tỏa sáng là không đủ cho Dolphins.Tham ghi 30 điểm và 17 rebounds, trong khi Cleveland có 29 điểm cùng 5 kiến tạo.

Warriors vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 sau trận thắng Dolphins. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô rút ngắn khoảng cách với top 4 còn một trận thắng.

Dolphins đang chật vật vì Flenard chấn thương. HLV Todd Purves và các học trò đã thua cả 3 trận gần nhất khi Flenard vắng mặt. Suất dự play-off của Dolphins đang bị Danang Dragons và Warriors đe dọa.

Clayton Guillozet,  Thanglong Warriors,  VBA 2022 anh 2

Thanglong Warriors lại thua trước Danang Dragons

Lần thứ hai trong 4 ngày, Danang Dragons đánh bại Thanglong Warriors với tỷ số 72-65 ở trận đấu tối 27/7.

Thanglong Warriors rời xa top 4 VBA 2022

Thanglong Warriors chìm sâu vào khủng hoảng sau khi bị Danang Dragons đánh bại với tỷ số 73-69 tối 24/7.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm