Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanglong Warriors lại thua trước Danang Dragons

Lần thứ hai trong 4 ngày, Danang Dragons đánh bại Thanglong Warriors với tỷ số 72-65 ở trận đấu tối 27/7.

Thanglong Warriors chơi trên sân nhà ở trận này, phải thắng Danang Dragons để nuôi hy vọng giành vé dự play-off. Warriors khởi đầu tốt và nắm lợi thế lớn, nhưng sự sa sút ở nửa sau trận đấu khiến Warriors thua ngược. Trước đó, ở trận đấu ngày 24/7, Dragons cũng đánh bại Warriors với tỷ số 73-69.

VBA 2022,  Thanglong Warriors,  Danang Dragons anh 1

Edward Horton tỏa sáng trong chiến thắng thứ tư liên tiếp của Dragons. Ảnh: VBA

Dragons bị dẫn trước 11 điểm sau hai hiệp đầu tiên, nhưng trở lại mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Để làm được chuyện đó, Dragons thực hiện một loạt điều chỉnh ở 2 hiệp cuối.

Cụ thể, để khắc phục nhược điểm không có trung phong, Dragons chủ động double team (chơi hai kèm một) với Marquise Holloman hay Clayton Guillozet ngay từ rìa vạch 3 điểm. Chiến thuật này khiến các ngoại binh của Warriors không thể tiến vào khu vực dưới rổ và tận dụng thể hình để ghi điểm.

Bên cạnh đó, việc bung sức quá nhiều để đánh dưới rổ trong 2 hiệp đầu khiến các cầu thủ Warriors xuống sức. Hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự đều giảm sút. Và Dragons tận dụng để phản công.

Ngoại binh Holloman của Warriors trở thành "hung thần" với những pha dùng thể hình để ghi điểm dưới rổ ở nửa đầu trận. Nhưng trong hai hiệp cuối, Holloman mất hút. Anh có 15 điểm trước giờ nghỉ, nhưng chỉ ghi 3 điểm trong phần còn lại. Đáng chú ý, cả 3 điểm đó đều được ghi trên vạch ném phạt.

Trong hiệp cuối, Dragons ghi 21 điểm trong khi Warriors chỉ ghi được 8 điểm. Edward Horton có trận đấu hay nhất từ đầu mùa với 32 điểm và 9 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ). Anh liên tiếp mang về những điểm số quan trọng, giúp Dragons ngược dòng giành chiến thắng.

Về phía Warriors, cặp ngoại binh Guillozet và Holloman tiếp tục chơi thất vọng. Holloman ghi 18 điểm, trong khi Guillozet có 13 điểm và 14 rebounds. Cả hai hoạt động chủ yếu ở vòng ngoài, khiến vị trí trùng lặp và không đạt hiệu quả.

Với kết quả này, Dragons giành chiến thắng thứ tư liên tiếp và củng cố chắc vị trí thứ 5. Tuy nhiên, họ chơi 10 trận nên họ không nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4.

Trong khi đó, thất bại này khiến Warriors chìm sâu vào khủng hoảng. Sau 2 chiến thắng trước Cantho Catfish, á quân VBA để thua 5 trận liên tiếp và xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Với tình hình này, rất khó để Warrors cán đích trong nhóm 4 đội dự playoffs vào cuối mùa.

VBA 2022,  Thanglong Warriors,  Danang Dragons anh 2

Thanglong Warriors rời xa top 4 VBA 2022

Thanglong Warriors chìm sâu vào khủng hoảng sau khi bị Danang Dragons đánh bại với tỷ số 73-69 tối 24/7.

Thanglong Warriors lâm khủng hoảng

Trong trận đấu tối 19/7, Thanglong Warriors tiếp tục chơi tệ và để thua Nha Trang Dolphins với tỷ số 70-89.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm