Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận tưng bừng, Saigon Heat trở lại cuộc đua

Trong tình thế khó khăn, Saigon Heat đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng 72-61 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia Warriors để duy trì hy vọng vào Top 4 giải ABL 2014.

Indonesia Warriors chính là bại tướng của Saigon Heat ở ngày ra quân mùa giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) 2014. Ở trận đấu diễn ra hôm 19/7 trên sân nhà, Saigon Heat đã có chiến thắng thuyết phục 72-56. Gần 1 tháng sau đó (ngày 16/8), Saigon Heat tiếp tục đánh bại đối thủ này với tỷ số 72-61.
Có thành tích đối đầu cực tốt trước đối thủ nhưng Saigon Heat bước vào trận đấu diễn ra tối 21/9 với sức ép rất lớn. Họ vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Malaysia Dragons và Singapore Slingers, qua đó rơi xuống thứ 5 - vị trí không được dự chung kết cuối mùa. Trong khi đó, Indonesia Warriors có 3 chiến thắng liên tiếp, qua đó chiếm vị trí thứ 4 của chính Saigon Heat. Chỉ có giành chiến thắng, Saigon Heat mới duy trì hy vọng lọt vào Top 4.
Hiểu nhau quá rõ nên trong hiệp 1 của Saigon Heat lẫn Indonesia Warriors đều chơi rất chặt chẽ. Tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, trong đó có pha lên rổ của Justin Williams ở những giây cuối cùng, Saigon Heat tạm vươn lên dẫn 16-9 sau hiệp 1.
Bước vào trận đấu này, đội bóng Indonesia bổ sung tân binh số 45 Michael Fey. Đây là cầu thủ vừa lên ngôi vô địch giải bóng rổ nhà nghề Thái Lan trong màu áo Nakhon Pathom Mat Goal. Anh được giao nhiệm vụ kèm chặt Justin Williams của Saigon Heat. Ngoài ra, Indonesia Warriors còn có John Smith, người từng chơi cho Saigon Heat. Tuy nhiên, 2 ngoại binh này đã không ngăn được thế trận tưng bừng mà đội chủ nhà đã tạo ra. Kết thúc hiệp đấu thứ 2, Saigon Heat gia tăng cách biệt dẫn 36-20.
Một trong những vấn đề lớn nhất của Saigon Heat những trận trước là thể lực khi 2 ngôi sao dẫn dắt thế trận là Việt Arnold và Froilan xuống sức ở 2 hiệp cuối, dẫn đến thua trận đáng tiếc. Ở trận đấu này, HLV Jason sử dụng 2 vận động viên rất hợp lý. 2 nội binh Ryan Lê và Phan Trần Mẫn được sử dụng để phá sức đối thủ, tạo điều kiện cho những trụ cột nghỉ ngơi.
Justin Williams tiếp tục là cỗ máy ghi điểm của Saigon Heat ở trận này. Anh giúp Saigon Heat vươn lên dẫn 50-34 trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Cũng chính anh là người có cú ném rổ ghi 3 điểm cuối cùng, ấn định chiến thắng 72-61 cho Saigon Heat.
Trận thắng cực kỳ quan trọng này giúp Saigon Heat vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL. Ở trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ gặp Laskar Dreya South Sumatra trên sân khách hôm 26/9. Trong khi đó, Indonesia Warriors sẽ gặp Singapore Slingers trên sân nhà hôm 28/9.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm