Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận 2, U21 Việt Nam vươn lên đầu bảng

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Cao Xuân Thắng đã giúp U21 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại giải U21 quốc tế, qua đó giành ngôi đầu bảng, chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào chung kết.

U21 Việt Nam sớm gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ra sân với đội hình không có nhiều điều chỉnh so với trận thắng U21 Myanmar, các cầu thủ chủ nhà đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, bằng việc kiểm soát được tuyến giữa với sự cơ động của các cầu thủ như Khắc Ngọc, Quách Tân, Xuân Thắng.

Ngay phút thứ 11, tiền vệ Cao Xuân Thắng đã thoát xuống rất nhanh, vượt qua cả thủ môn U21 Singapore trước khi dứt điểm dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho U21 Việt Nam. Trong hiệp 1, U21 Việt Nam còn tạo ra một số cơ hội khác nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Cao Xuân Thắng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong hiệp 2, U21 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát thế trận. Tiền đạo Đình Bảo đã 1 lần đưa bóng vào lưới ở phút 72 nhưng không được công nhận. Sau đó, anh còn một tình huống dứt điểm trúng cột dọc đội khách. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ giúp U21 Việt Nam vươn lên dẫn đầu sau 2 lượt trận đầu tiên.

Thắng liền 2 trận, U21 VN cho thấy bộ mặt tích cực về lối chơi.

Ở trận đấu trước đó, ĐKVĐ U21 Malaysia đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước U21 Myanmar trong trận đấu đầu tiên của mình. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi 2 đội không tạo được nhiều tình huống tấn công sắc nét. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 là tấm thẻ đỏ của Thiha Zaw (Myanmar) và Hadin Azman (Malaysia) sau một pha đánh nhau trên sân.

U21 Malaysia (áo vàng đen) cho thấy sự già dặn về lối chơi.

Bước vào hiệp 2, U21 Myanmar là đội chơi tốt hơn nhưng không tận dụng được những cơ hội ăn bàn. Ngược lại, U21 Malaysia lại cực kỳ hiệu quả trong những pha tấn công. Ở các phút 50, 86 tiền đạo vào sân thay người Ridzuan Pula có 2 pha dứt điểm dũng mãnh, ghi bàn cho U21 Malaysia.

Họ tận dụng tối đa những cơ hội có được.

Nỗ lực của U21 Myanmar chỉ giúp họ có được một bàn gỡ do công của Chan Aung. Sau trận đấu,  HLV Gerd Horst của U21 Myanmar tỏ vẻ không phục U21 Malaysia, cho rằng đội chơi hay hơn đã thua. Trong khi đó, HLV của U21 Malaysia cũng thừa nhận đối thủ đã thiếu một chút may măn.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm