Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng thần tốc HN Buffaloes, Thanglong Warriors vào chung kết VBA

Các cầu thủ Thanglong Warriors chỉ cần hiệp đấu đầu tiên để gần như đóng đinh một thất bại nữa cho chủ nhà Hanoi Buffaloes, qua đó vượt qua đối thủ để tiến vào trận chung kết.

Highlights Thanglong Warriors hạ HN Buffaloes, vào chung kết VBA Chiến thắng 69-58 trước chủ nhà Hanoi Buffaloes giúp Thanglong Warriors chính thức góp mặt trong trận chung kết VBA 2017 ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 1
Chiều 12/11, Thanglong Warriors (TLW) và Hanoi Buffaloes (HNB) đã bước vào trận play-off thứ 2 trong khuôn khổ VBA 2017. TLW là đội có lợi thế hơn khi đã thắng trận đầu tiên, trong khi HNB không được phép thua nếu muốn nuôi tham vọng đi vào chung kết
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 2
Có vẻ như các cầu thủ HNB vẫn còn bị tâm lý sau trận thua trước. Họ nhập cuộc rất chậm và để TLW liên tục ghi điểm. Ngay lập tức là 10 điểm được ghi cho TLW trong đó là pha ném 3 đỉnh cao của Jaywuan Hill. Phải nhờ đến 2 pha ném phạt của Thái Hưng, HNB mới có 2 điểm đầu tiên cho mình.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 3
Tiếp đà hưng phấn, TLW tiếp tục trút cơn mưa bom xuống rổ của HNB. Lần lượt Jaywuan Hill, Văn Hùng hay Justin Young đem về điểm số cho TLW, trong khi HNB không cách nào gỡ gạc được. TLW đã ghi tới 22 điểm, trong khi số điểm của HNB lúc này vẫn chỉ là 2.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 4
Có thể nói TLW đã chơi một trong những hiệp đấu hay nhất của họ tại VBA năm nay. Liên tục ghi điểm, không cho đối phương cơ hội. Trong khi đó, HNB như choáng ngợp trước sức tấn công khủng khiếp của đối phương dù HLV Todd Purves đã phải nhiều lần xin hội ý.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 5
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số cực kì cách biệt 31-9 cho TLW. Nhiều người xem trận đấu trên sân còn nhận xét 1 hiệp đấu này của TLW đã ghi điểm bằng với 3 hiệp đấu khác.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 6
Lúc này, ai cũng nghĩ HNB sẽ sụp đổ và không gượng dậy được. Tuy nhiên, các học trò của HLV Todd Purves đã chứng minh điều ngược lại. Vào hiệp 2, Vincent Nguyễn mở điểm cho đội bằng pha ném 3, sau đó lần lượt Thái Hưng, Jason Carter và Đạt Doc đem điểm về cho đội. Có lúc tỷ số được rút ngắn xuống 39-25.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 7
Các cầu thủ TLW sau khi tạo cách biệt khá lớn trong hiệp 1 đã có tâm lý chủ quan, trái với quyết tâm của HNB. Nhiều lần TLW để turnover và chuyền hỏng, tạo điều kiện cho các cầu thủ HNB ghi điểm.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 8
Tuy vậy, TLW vẫn có những cá nhân có thể tỏa sáng và đó vẫn phải là Jaywuan Hill. Anh ghi thêm 5 điểm hiệp này, không nhiều nhưng đủ để TLW tiếp tục duy trì cách biệt sau khi đã dẫn xa ở hiệp trước.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 9
Một lần nữa, Jaywuan Hill lại là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh đạt MVP với 33 điểm, 2 lần kiến tạo và 6 rebound. Không nhìn vào thông số mà chứng kiến màn trình diễn của Jaywuan Hill trên sân cũng có thể nhận ra cầu thủ này xuất sắc thế nào.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 10
Hiệp 2 khép lại với tỷ số 44-29 cho TLW. Đây vẫn là một cách biệt rất khó san lấp, nhưng nó không thể làm giảm quyết tâm của HNB trong 2 hiệp tiếp theo. Như thường lệ, Vincent Nguyễn vẫn là đầu tàu của HNB khi anh vừa điều phối, rebound, tả xung hữu đột và kiếm phạt cho đội.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 11
PG gốc Hà Lan gần như cô độc trên sân. Anh chơi cực kì ấn tượng với 12 điểm, 6 kiến tạo (dẫn đầu trận) cùng 13 rebound. Tuy vậy, những nỗ lực của anh là không đủ trong một ngày mà đối phương chơi quá hay.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 12
Phía TLW, Jaywuan Hill hay Justin Young vẫn chơi ổn định và mang về điểm số cho TLW. Không ghi được nhiều điểm như đối thủ nhưng TLW vẫn có thể duy trì thế dẫn trước.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 13
Có thể nói, 1 hiệp một quá tệ đã khiến những nỗ lực của HNB trong 30 phút kế tiếp như muối bỏ bể. Hiệp 3 khép lại với tỷ số 55-44 cho TLW và dù cách biệt đã được thu ngắn còn 11 điểm thì cũng rất khó cho HNB trong hiệp cuối.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 14
Hiệp đấu còn lại chứng kiến TLW chơi chậm, chờ thời cơ phản công. Trong khi đó, HNB vẫn tấn công với niềm tin sẽ tạo ra điều thần kì. Jason Carter vẫn rất cố gắng trong cả tấn công và phòng ngự, điều đó giúp anh có 7 điểm hiệp này và 2 cú dunk.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 15
Tổng cộng, Carter có 17 điểm và 20 rebound – con số không tồi cho cá nhân anh. Nhưng như vậy là không đủ nếu so sánh với Jaywuan Hill phía bên kia chiến tuyến. Hình ảnh của Carter và Hill cũng phản ánh cục diện trận đấu khi HNB tuy rất nỗ lực nhưng không thể chiến thắng một TLW quá hay.
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 16
Trận đấu khép lại với tỷ số 69-58 nghiêng về TLW. Với kết quả này, các “Chiến binh khủng long” hiên ngang vào trận chung kết. Trong khi đó, HNB dù tiếc nuối nhưng chỉ còn biết tự trách mình khi đã để thua quá nhiều trong hiệp đầu .
thanglong warriors thang hanoi buffaloes anh 17
Với HNB, hành trình của họ tại VBA đã chấm dứt với thành tích đáng buồn thua cả 5 trận trước TLW. Trong khi đó, TLW sẽ chuẩn bị bước vào trận chung kết của mùa giải với Cantho Catfish tuần tới.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm