Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantho Catfish vào chung kết VBA 2017

Đánh bại Saigon Heat 76-68 ở game 2 play-off tối 11/11, Cantho Catfish đã giành vé đầu tiên vào chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 rất xứng đáng.

Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 1
Giành chiến thắng 85-80 ở game 1, Cantho Catfish rất tự tin thi đấu game trên sân nhà. Nếu tiếp tục đánh bại Saigon Heat, họ sẽ giành vé đầu tiên vào chung kết VBA mà không cần thi đấu game 3. Với lợi thế lớn trong tay, thầy trò HLV Kevin Yurkus quyết tâm tận dụng cơ hội.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 2
Hiệp 1, diễn ra với thế trận gay cấn. Saigon Heat vẫn nhập cuộc rất hứng khởi như ở game 1, tuy nhiên hiệu quả không tốt như trước. Cantho Catfish chỉ để cho đối phương trì được thế cân bằng ở nửa hiệp trước khi vượt lên. Ở thời điểm cuối, Dư Minh An và Lê Hiếu Thành ghi 6 điểm ngoạn mục giúp đội nhà tạm dẫn trước 21-16.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 3
Cũng chính 2 tay ném này cùng với Sang Đinh đã giúp Cantho Catfish gia tăng cách biệt lên thành 27-16 ngay đầu hiệp 2. Những tưởng lợi thế này sẽ giúp đội chủ nhà chơi hứng khởi hơn thì bất ngờ đối thủ trở lại manh mẽ.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 4
Bắt đầu từ giữa hiệp 2, Hồng Gia Lân rồi sau đó Phạm Duy Hậu, Darius Lewis đã thi đấu rất thăng hoa, từng bước san bằng điểm số rồi vượt lên dẫn 33-32 khi hiệp đấu còn 20 giây. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, Sang Đinh đã có cú ném xa ghi 3 điểm ngoạn mục giúp Cantho Catfish dẫn lại 35-33.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 5
Trận này những mũi tấn công lợi hại của Saigon Heat như Huỳnh Hải, Việt Arnold bị phong tỏa khá chặt. Ngôi sao tấn công Tâm Đinh cũng lùi rất sâu để hỗ trợ đội nhà phòng ngự. Điều này khiến đội khách rất khó khăn để ghi điểm.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 6
Trung phong Hamilton của đội chủ nhà thi đấu đầy nỗ lực, tới mức gặp chấn thương ở ngón tay. Tuy nhiên điều này không khiến đội chủ nhà chùn bước, trái lại họ chơi quyết tâm hơn.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 7
Sau khi sơ cứu, Hamilton tiếp tục sát cánh cùng đồng đội. Nửa đầu hiệp 3, Cantho Catfish tỏ ra lấn lướt hoàn toàn, Họ ghi 1 mạch 12 điểm dẫn tạo ra cách biệt 47-35. Kết thúc hiệp 3, đội bóng miền Tây Nam Bộ tạm gác 57-48.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 8
Khác với game 1, ở trận này Sang Đinh (ảnh) mới là VĐV ghi điểm chính. Việc Saigon Heat chú ý quá nhiều đến Hamilton và Tâm Đinh đã giúp anh tỏa sáng với tổng cộng 22 điểm trong trận. Bên cạnh đó, Lê Hiếu Thành (16 điểm), Dư Minh An (9 điểm) cũng góp công rất lớn giúp đội  nhà lấn lướt đối thủ.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 9
Sang hiệp cuối, Cantho Catfish luôn tạo ra khoảng cách an toàn với Saigon Heat. Bất chấp những nỗ lực của Lê Ngọc Tú (ảnh) cùng đồng đội, Saigon Heat không thể nào san bằng cách biệt, đành chấp nhận thua 68-79, chung cuộc thất bại 0-2. Đây là trận thua thứ 10 của họ ở vòng play-off của VBA và ABL. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, Saigon Heat thua ở bán kết VBA. Năm ngoái, họ thất bại trước Danang Dragons.
Cantho Catfish vao chung ket VBA 2017 anh 10
Với Cantho Catfish, họ thể hiện phong độ rất ấn tượng để giành vé đầu tiên vào chung kết VBA 2017 nhờ chiến thắng 2-0. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors.

Saigon Heat phải làm gì để phá dớp trước Cantho Catfish

Trận thua 80-85 trước Cantho Catfish là lần thứ 9 Saigon Heat không biết thắng ở play-off của VBA lẫn ABL. Họ đứng trước nhiệm vụ khó khăn ở game 2 trên sân khách chiều 11/11.



Tiến Tùng

Bạn có thể quan tâm