Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Singapore 6-0, U19 Việt Nam lên ngôi đầu

Trong trận đấu thứ ba tại bảng B lúc 16h, U19 Việt Nam đánh bại U19 Singapore 6-0, trong đó có cú đúp của Tiến Linh. Chiến thắng này giúp U19 Việt Nam lên ngôi đầu bảng với 7 điểm.


U19 Việt Nam đánh bại đối thủ yếu nhất bảng B, U19 Singapore với 6 bàn không gỡ. Tiến Linh là cầu thủ thi đấu nổi bật khi lập cú đúp vào lưới thủ môn Bin Rohaizad. Trong đó, pha đánh đầu ghi bàn từ tình huống phạt góc ở cuối trận thực sự ấn tượng. Sau trận đấu thứ 3, U19 Việt Nam có 7 điểm cùng hiệu số +8. Kết quả trên giúp thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội lớn vào bán kết giải U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam bước vào trận gặp U19 Singapore với quyết tâm rất cao. Sau 17 phút, Đức Chinh sút tung lưới đối phương. Trong tình huống tranh bóng ở khu vực 16m50, Minh Dĩ bị phạm lỗi, và U19 Việt Nam được hưởng quả penalty. Đức Chinh đặt lòng đánh bại thủ môn Bin Rohaizad. Bàn thắng giúp anh giải tỏa áp lực sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận trước gặp U19 Malaysia.

U19 Việt Nam có cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á rất cao sau khi có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ảnh: Tùng Lê.

Sau bàn mở tỷ số của Đức Chinh, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tấn công áp đảo đối phương. Phút 33, U19 Việt Nam gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Nhận đường chuyền của Duy Khánh ở vị trí sát vạch 16m50, Minh Dĩ sút căng khiến thủ môn Bin Rohaizad chạm tay vào bón,  nhưng không thể cứu thua cho U19 Singapore.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Tiến Linh dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ môn U19 Singapore nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam sau pha chọc khe của Duy Khánh. Bước vào hiệp 2, đối phương điều chỉnh đội hình và tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khi chưa thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Thanh Tuấn, U19 Singapore nhận bàn thua thứ 4. Từ pha phát động tấn công của Quang Hải, bóng được đẩy đến cho Trần Văn Hòa, sau đó anh chuyền ngược trở lại cho Trọng Hóa sút uy lực ghi bàn giúp U19 Việt Nam dẫn trước đối phương 4-0.

Tỷ số của trận đấu chưa dừng lại khi Tiến Anh giúp U19 Việt Nam dẫn 5-0 ở phút 80. Sau khi thủ môn Bin Rohaizad đẩy bóng ra, Tiến Anh sút bồi trong tư thế không bị kèm làm tung lưới U19 Singapore. Ở phút cuối trận, cầu thủ khoác áo số 5 của U19 Singapore bị truất quyền thi đấu do thúc cùi chỏ đối với Đức Chinh trong pha nhảy lên tranh bóng. Trước khi trận đấu khép lại, Tiến Linh kết thúc màn trình diễn ấn tượng với cú đánh đầu từ pha đá phạt góc để ấn định tỷ số 6-0 cho U19 Việt Nam.

  • Hai pha lập công của Lâm Thuận và Tiến Linh giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra lúc 16h ngày 25/8.

    Việt Nam hạ Đông Timor 2-0 trận ra quân U19 ĐNA

    Hai pha lập công của Lâm Thuận và Tiến Linh giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra lúc 16h ngày 25/8.

  • Ở trận thứ hai gặp U19 Malaysia tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau khi hòa đối thủ với tỷ số 0-0.

     

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng 1 điểm có được trước U19 Malaysia không quá tệ. Bên cạnh đó, ông hài lòng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội.

     

    HLV U19 Việt Nam tiếc nuối các tình huống bỏ lỡ của học trò

    HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng 1 điểm có được trước U19 Malaysia không quá tệ. Bên cạnh đó, ông hài lòng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội.

  • Trung vệ Trọng Đại bị tiền đạo U19 Malaysia giẫm trúng bàn tay trong trận hòa diễn ra tối 27/8, anh vẫn cố gắng ra sân tập cùng toàn đội để chuẩn bị cho trận gặp U19 Singapore.

    Đội trưởng U19 VN băng tay ra sân tập khích lệ toàn đội

    Trung vệ Trọng Đại bị tiền đạo U19 Malaysia giẫm trúng bàn tay trong trận hòa diễn ra tối 27/8, anh vẫn cố gắng ra sân tập cùng toàn đội để chuẩn bị cho trận gặp U19 Singapore.

  • Ông Hoàng Anh Tuấn tin rằng các học trò của mình có thể giành chiến thắng để tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015.

    HLV trưởng U19 VN không đánh giá cao U19 Singapore

    Ông Hoàng Anh Tuấn tin rằng các học trò của mình có thể giành chiến thắng để tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015.

  • Trong buổi tập của U19 Việt Nam trước trận gặp U19 Singapore, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn yêu cầu học trò sút bóng trúng xà thay vì đưa bóng vào lưới như thường lệ. Bài tập nhằm tạo cảm giác hứng thú cho các chân sút của U19 Việt Nam trước trận đấu diễn ra lúc 16h chiều 29/8. 

    Trưởng đoàn thưởng U19 Việt Nam món mỳ Hàn Quốc

    Sau màn thách đấu sút bóng trúng xà, toàn đội U19 Việt Nam được trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi thưởng bữa ăn mỳ Hàn Quốc trị giá hơn 1 triệu đồng.

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Sau những trận đấu đã qua ở vòng bảng, tôi đánh giá U19 Singapore không phải đối thủ quá mạnh. Trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì, nhưng tôi có niềm tin rằng các học trò sẽ giành 3 điểm trước đội bóng đang tạm đứng cuối bảng B".

  • Vị trí của U19 Việt Nam ở bảng B trước khi bước vào trận thứ ba gặp U19 Singapore lúc 16h.

  • Ở 2 trận đấu đã qua, U19 Việt Nam cho thấy một số điểm còn hạn chế. Trong đó, khả năng dứt điểm của các tiền đạo là chưa tốt. Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến U19 Việt Nam phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 với U19 Malaysia ở trận đấu diễn ra ngày 27/8.

  • Đội hình ra sân của U19 Việt Nam và U19 Singapore ở trận thứ ba tại bảng B giải U19 Đông Nam Á.

  • U19 Việt Nam khởi động, nhiều cầu thủ dự bị được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tung vào sân. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Singapore khởi động trước trận gặp U19 Việt Nam. Họ vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua và để thủng lưới tới 5 bàn. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Việt Nam hạn chế bàn thua và cần ghi nhiều bàn thắng vào lưới U19 Singapore với mục tiêu tạo ra hiệu số bàn thắng cao nhằm cạnh tranh vé vào bán kết tại bảng B với hai đối thủ chính là U19 Myanmar và U19 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Việt Nam và U19 singapore thi đấu lúc 16h, nên thời tiết ở Lào khá nắng nóng. Cũng do vào giờ làm việc, nên chỉ có khoảng 100 khán giả Việt Nam đến sân cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Những cầu thủ được đánh giá cao như Quang Hải (ảnh), Thanh Hậu, Lâm Thuận đều ngồi dự bị. U19 Việt Nam xuất phát với 2 tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh. Ảnh: Tùng Lê.

     

     

  • U19 Việt Nam bước ra từ phòng thay đồ. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ra quân với trang phục màu trắng. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

  • Bộ ba cầu thủ Tiến Dụng, Trọng Đại và Trọng Hóa bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình chính. Trong khi đó, tiền đạo thường vào sân từ băng ghế dự bị là Nguyễn Tiến Linh được ra sân từ đầu. 

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Singapore bắt đầu.
  • Sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam chủ động chơi tấn công nhằm tạo thế trận áp đảo trước U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

  • 6': U19 Việt Nam suýt có bàn thắng. Sau sai lầm của hậu vệ U19 Singapore, Minh Dĩ đoạt được bóng và dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ môn Bin Rohaizad khép góc kịp thời cứu thua cho U19 Singapore.
  • 9': Trọng Hóa sút xa uy lực: Sau pha phá bóng lên không tốt của hậu vệ U19 Singapore, bóng đến vị trí của Trọng Hóa, anh dấn thêm 2 nhịp và tung ra cú sút từ ngoài khu vực 16m50 đi chệch khung thành đối phương.
  • Pha bóng tấn công rất nguy hiểm của U19 Việt Nam.

     

  • 12': U19 Việt Nam phối hợp tấn công bên cánh phải. Trần Văn Hòa băng xuống tốc độ sát đường biên ngang và tạt bóng vào khu vực 16m50, nhưng thủ môn Bin Rohaizad lao ra bắt bóng chính xác.
  • U19 Việt Nam tạo thế trận tấn công khá tốt, nhưng cần tận dụng cơ hội tốt hơn, U19 Việt Nam đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Ảnh: Tùng Lê.

  • Đức Chinh ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 m cho U19 Việt Nam.

     

  • 17': U19 Việt Nam mở tỷ số: Sau khi Minh Dĩ bị phạm lỗi trong khu vực 16m50, U19 Việt Nam được hưởng quả penalty. Tiền đạo Đức Chinh đặt lòng đánh bại thủ môn U19 Singapore ghi bàn cho U19 Việt Nam.

  • Đức Chinh lập công cho U19 Việt Nam sau cú sút 11m thành công ở phút 17. Anh nhận được sự chức mừng từ đồng đội. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 25': Trọng Hòa cứa lòng không chính xác: U19 Việt Nam lên bóng tốc độ. Sau khi nhận cú chọc khe của Đức Chinh, Tiến Linh chuyền cho Trọng Hóa, tuy nhiên, pha dứt điểm chân trái của Trọng Hóa đưa bóng đi chệch cột khung thành U19 Singapore.
  • Đức Chinh mở tỷ số cho U19 Việt Nam sau cú đặt lòng đánh bại thủ môn Bin Rohaizad của U19 Singapore.

     

     

  • 29': U19 Việt Nam tổ chức đá phạt: Ở vị trí đá phạt chếch bên cánh phải, Minh Dĩ sút trúng hàng rào của U19 Singapore.
  • Trọng Hóa dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công.

  • 31': Sau khi nhận đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, Đức Chinh có bóng trong khu vực 16m50, nhưng xử lý vụng vệ khiến U19 Việt Nam mất cơ hội có pha tấn công nguy hiểm.
  • 33': Minh Dĩ nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam. Nhận đường chuyền của Duy Khánh ở vị trí sát vạch 16m50, Minh Dĩ sút căng khiến thủ môn Bin Rohaizad chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho U19 Singapore.
  • Minh Dĩ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam.

     

  • 36': Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nhận được chuyền của Văn Hòa trong khu vực 16m50, Đức Chinh đệm bóng quá mạnh đi vọt xà khung thành U19 Singapore.
  • Tình huống Đức Chinh đánh đầu rất nguy hiểm.

     

  • 37': Đức Chinh không đánh bại được thủ môn U19 Singapore. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Đức Chinh bật cao đánh đầu, nhưng thủ môn Bin Rohaizad phản xạ xuất sắc cứu thua cho U19 Singapore.
  • Sau bàn thắng của Đức Chinh và Minh Dĩ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có mặt trên khán đài rất vui mừng. Nhiều khả năng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm bàn thắng vào lưới U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

     

     

  • 43': U19 Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau sai lầm của hậu vệ U19 Singapore, bóng được chuyền cho Minh Dĩ, tuy nhiên, anh không dứt điểm, thay vào đó là chuyền cho Đức Chinh, nhưng bóng không đến được vị trí của đồng đội.
  • 45': Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0: Sau pha chọc khe của Duy Khánh, tiền đạo Tiến Linh dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ môn U19 Singapore ghi bàn cho U19 Việt Nam. Ở tình huống trước đó, Tiến Linh bật cao đánh đầu chạm xà sau pha đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội.
  • Kết thúc hiệp 1, U19 Việt Nam dẫn trước U19 Singapore với tỷ số 3-0 nhờ các pha ghi bàn của Đức Chinh, Minh Dĩ và Tiến Linh.
  • Tiến Linh vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam bằng pha đưa bóng qua hai chân thủ môn U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền đạo khoác áo số 4 Đức Chinh giải tỏa áp lực với bàn thắng từ chấm 11 m, nhưng vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 Việt Nam và Singapore bắt đầu.
  • 46': U19 Singapore điều chỉnh đội hình. Zhi Wei vào sân thế chỗ của Bin Sahir. 
  • 50': Zhi Wei nhận thẻ vàng. Trọng tài thổi phạt cầu thủ mới vào sân của U19 Singapore sau khi phạm lỗi với Minh Dĩ. Sau đó, Trọng Hóa thực hiện pha đá phạt không thành công cho U19 Việt Nam.

  • 52': Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội dứt điểm. U19 Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh phải. Đức Chinh chuyền cho Tiến Linh, nhưng đồng đội băng vào quá sớm và không đón được bóng.
  • 54': U19 Singapore tấn công nguy hiểm: Nhờ sự bọc lọt kịp thời của các đồng đội, thủ môn Thanh Tuấn không phải vào lưới nhặt bóng sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của U19 Singapore.
  • 55': U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa Dũ Đạt vào thay Trọng Đại.
  • Pha bóng rất nguy hiểm trước khung thành U19 Việt Nam.

     

  • 60': U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đưa Quang Hải thay Duy Khánh.

     

  • 65': Trọng Hóa nâng tỷ số lên 4-0: Từ pha phát động tấn công của Quang Hải, bóng được chuyền cho Trần Văn Hòa, sau đó anh chuyền ngược trở lại cho Trọng Hóa sút uy lực ghi bàn cho U19 Việt Nam.
  • Trọng Hóa dứt điểm mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U19 Việt Nam.

     

  • 67': U19 Singapore điều chỉnh đội hình. Justin vào thế chỗ của cầu thủ khoác áo số 10 do dính chấn thương.
  • Trọng Hóa vui mừng với bàn thắng vào lưới U19 Singapore. Anh thực hiện cú sút quyết đoán làm tung lưới đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

  • 75': U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đưa Tiến Anh vào thay Minh Dĩ.
  • Huấn luyện viên của U19 Myanmar chăm chú theo dõi U19 Việt Nam thi đấu. U19 Myanmar là một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào bán kết tại bảng B với thầy trò huấn luyện Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 80': Tiến Anh nâng tỷ số lên 5-0: Sau khi thủ môn Bin Rohaizad đẩy bóng ra, cầu thủ mới vào sân của U19 Việt Nam là Tiến Anh sút bồi trong tư thế không bị kèm ghi bàn cho U19 Việt Nam.
  • Tiến Anh ghi bàn thắng thứ 5 cho U19 Việt Nam.

     

  • Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào vui mừng khi các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ghi tới 5 bàn vào lưới U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

  • 86': Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau sai lầm của thủ môn U19 Singapore, Tiến Linh đoạt được bóng và chuyền cho Đức Chinh, tuy nhiên, tiền đạo khoác áo số 4 của U19 Việt Nam đệm hụt bóng bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp bàn thắng.
  • 90': Suhaimi nhận thẻ đỏ. Trong pha nhảy lên tranh bóng với Đức Chinh, cầu thủ khoác áo số 5 của U19 Singapore bị truất quyền thi đấu sau khi thúc cùi chỏ đối với Đức Chinh

  • 90+1': Tiến Linh nâng tỷ số lên 6-0: Từ pha phạt góc bên cánh phải, Tiến Linh chọn vị trí chính xác và đánh đầu làm tung lưới U19 Singapore.
  • 90+2': Thủ môn Bin Rohaizad bay người cản phá cú sút chéo góc uy lực bên cánh trái của Trọng Hóa.
  • Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam đánh bại U19 Singapore với tỷ số 6-0.
  • Tiến Linh thêm một lần lập công ấn định tỷ số 6-0 cho U19 Việt Nam.

     

Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm