Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Sheffield, Liverpool giữ vững ngôi đầu Premier League

Liverpool nâng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa lên con số 7 sau chiến thắng 1-0 trước Sheffield United trên sân khách lúc 18h30 ngày 28/9.

Liverpool bước vào cuộc đấu với Sheffield với tâm thế muốn thắng để gây áp lực tới Man City đá muộn hơn. Toan tính đó của The Kop bị thử thách bởi đội chủ nhà Sheffield chơi phòng ngự phản công chủ động.

Dù lép vế hoàn toàn về khả năng cầm bóng, nhưng Sheffield mới là đội có nhiều cơ hội hơn trong những phút đầu với lối chơi bóng dài khó chịu. Sau những phút đầu gặp khó, Liverpool bắt đầu tìm ra cách tiếp cận khung thành Sheffield nhờ các pha chuyền dài nhắm vào vị trí của Sadio Mane.

truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 1
Salah bị hàng phòng ngự Sheffield phong tỏa. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên cầu thủ người Senegal gây thất vọng khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn mười mươi, mặc cho các đồng đội chủ động dọn cỗ cho anh. Liverpool kết thúc hiệp 1 mà không ghi được bàn thắng nào. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này, The Kop tịt ngòi trong 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn bị Sheffield làm khó với lối đá phòng ngự khó chịu. Salah lần này có cơ hội nhưng giống Mane, cầu thủ người Ai Cập cũng vô duyên lạ với khung thành đối phương.

Khi thế trận đang rất bất lợi cho Liverpool thì bất ngờ thủ thành Dean Henderson của Sheffield mắc sai lầm. Từ cú đá bên ngoài vùng cấm của Wijnaldum, thủ thành này đã ôm gọn bóng nhưng bất ngờ bóng lọt háng để trôi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các CĐV đội chủ nhà.

truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 2
Wijnaldum trở thành người hùng của Liverpool với bàn thắng duy nhất. Ảnh: Reuters.

Có bàn mở tỷ số may mắn, Liverpool có nhiều cơ hội hơn để gia tăng cách biệt khi Sheffield dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên Origi và đặc biệt là Salah đều bỏ lỡ các pha bóng ngon ăn.

Dẫu vậy thì trong những phút còn lại, Sheffield cũng không thể tìm bàn gỡ. Thắng trận 1-0, Liverpool nâng mạch trận toàn thắng kể từ đầu mùa lên con số 7 và có trận thắng thứ 16 liên tiếp tại Premier League.

Vòng tới, Liverpool sẽ gặp Leicester vào lúc 21h ngày 5/10.

  • Gerrard nói gì khi được Klopp đề cử làm HLV trưởng Liverpool

    HLV Juergen Klopp đã chia sẻ rằng ông sẽ chọn Steven Gerrard là người tiếp quản chiếc ghế nóng của mình tại Liverpool.

    Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Rangers và Aberdeen, Steven Gerrardđã trả lời về việc được HLV Klopp đề cử.

    "Tôi là một cổ động viên Liverpool. Tất cả những người yêu quý Lữ đoàn đỏ trên thế giới đều sẽ công nhận lời tôi nói ở đây. Chúng tôi muốn HLV Klopp tiếp tục ở lại Liverpool càng lâu càng tốt và mang về nhiều danh hiệu nhất có thể", Liverpool Echo dẫn lời Gerrard nói.

    "Nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng tôi đã vô cùng bất ngờ và hãnh diện khi đọc được những dòng chữ ấy. Tuy nhiên, Klopp nói là 'nếu Liverpool sa thải tôi vào ngày mai', điều đó không thể xảy ra. Tôi cũng không muốn chứng kiến cảnh đó. Ông ấy đang làm công việc tại Liverpool một cách tuyệt vời", HLV trưởng của Rangers nói thêm.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 3

  • 'Liverpool không đủ chiều sâu đội hình để hạ bệ Man City'

    "Thời điểm này, City là đội bóng sở hữu đội hình có chiều sâu bậc nhất tại Premier League. Nếu bỏ một cầu thủ bất kỳ khỏi đội hình, họ luôn có người khác sẵn sàng đứng lên và làm những công việc cụ thể theo cách HLV giao phó", Heskey chia sẻ trên Omnisport.

    "Với Liverpool, nếu để Salah, Mane hoặc Firmino ngồi ngoài, họ không sở hữu những sự thay thế có chất lượng tương đương. Trong khi đó, Man City sở hữu một tổ hợp cầu thủ tốt hơn và luôn sẵn sàng thay thế", cựu tiền đạo đội tuyển Anh cho biết thêm.

    Ngoài sức mạnh tới từ những "họng pháo" trên ghế dự bị, Heskey cho rằng khả năng ghi bàn của các tiền vệ cũng sẽ mang yếu tố then chốt quyết định cuộc đua vô địch giữa hai đội mùa giải này.

    "Tôi nghĩ City có hàng tiền vệ tốt hơn. Tôi không nói các tiền vệ của Liverpool tệ, tôi chỉ nói rằng City đang có một nhóm tiền vệ tốt hơn và cung cấp nhiều bàn thắng hơn cho đội bóng. Nhưng nếu Liverpool tiếp tục thi đấu và tạo áp lực như hiện tại, không ai có thể đoán trước được điều gì", ông cho biết thêm.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 4

  • Mourinho tin Man City có thể đuổi kịp Liverpool

    HLV có biệt danh "Người đặc biệt" cho biết Man City có thể đuổi kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

    Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn Man City 5 điểm. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp toàn thắng 6 trận kể từ đầu mùa.

    Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho nhận định Liverpool sớm muộn gì cũng mất điểm ở Ngoại hạng Anh thời gian tới. "Tôi không nghĩ khoảng cách 5 điểm giữa Liverpool và Man City hiện tại là lớn", cựu HLV MU phân tích trên Sky Sports. "Giống như cách Man City thua trước Norwich, Liverpool sẽ mất điểm trong tương lai".

    "Man City có thể tạo ra chuỗi thắng liên tiếp như Liverpool hiện tại. Trong khi đó, tôi cho rằng đội bóng của HLV Klopp đã có một chiến thắng may mắn trước Chelsea", Mourinho khẳng định.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 5

  • Đội hình ra quân của Liverpool

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 6

  • Đội hình ra quân của Sheffield United

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 7

  • Những cầu thủ Liverpool đã có mặt ở sân Bramall Lane

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 8
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 9
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 10

  • Những CĐV Sheffield hào hứng trước trận đấu, không phải lúc nào sân Bramal Lane cũng được tiếp đón một nhà vô địch châu Âu.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 11
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 12
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 13

  • Quang cảnh sân vận động Bramal Lane

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 14
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 15
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 16

  • Các cầu thủ Liverpool ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 17
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 18
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 19
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 2': Trời đang đổ mưa trên sân Bramal Lane. Tuy nhiên theo kèm đó là cả nắng, nhiều khả năng đây chỉ là mưa bóng mây. 

  • 4': NGUY HIỂM!!! Từ đường chuyền hỏng của Henderson, đội chủ nhà có pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên cú sút của McBurnie không thắng được thủ thành Adrian. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 21

  • 8': Sheffield United đang có những pha phản công nguy hiểm từ các pha chuyền dài ra phía sau hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên, Virgil van Dijk và Joel Matip vẫn đang chơi tốt. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 22

  • 13': Đội chủ nhà đang pressing Liverpool rất tốt bên phần sân nhà. Dù chiếm thời lượng kiểm soát bóng lên tới 76% nhưng Liverpool chưa thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 23


  • 16': Liverpool có cú sút đầu tiên khi Salah cố gắng phối hợp với Mane và Firmino. Tuy nhiên người dứt điểm sau cùng là Wijnaldum và Liverpool được hưởng quả phạt góc.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 24
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 25

  • 20': Liverpool đang tìm cách kéo dãn hàng phòng ngự Sheffield với các pha triển khai bóng theo chiều ngang sân. Nhờ điều này, Sadio Mane vừa có cơ hội từ đường chuyền dài của Henderson, nhưng cầu thủ người Senegal lại không chế bóng lỗi. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 26

  • 21': KHÔNG VÀO!!! Robinson có cơ hội đối mặt với Adrian sau khi Andrew Robertson không thể cắt bóng. Tuy nhiên cú dứt điểm của số 11 lại đi chệch khung thành. Liverpool đang thực sự gặp khó.

  • 26': NGUY HIỂM!!! Một lần nữa Mane được là điểm đến và tình huống này giúp Salah có được cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên cú sút chân trái kỹ thuật của cầu thủ người Ai Cập lại đi chệch khung thành. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 27
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 28

  • 34': KHÔNG VÀO!!! Vẫn là công thức bóng được chuyền dài cho Mane thoát xuống nhưng số 10 của Liverpool lại dứt điểm quá cẩu thả trong tư thế đối mặt với thủ thành đội chủ nhà. Bên ngoài đường pitch, HLV Juergen Klopp cũng không hiểu vì sao cậu học trò cưng lại không thể ghi bàn. 

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 29
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 30
    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 31

  • 43': KHÔNG VÀO!!! Vẫn là Mane!!! Salah có bóng và chơi cực kỳ đồng đội khi đưa bóng cho Firmino trong tư thế thuận lợi. Song số 9 không dứt điểm mà lại chuyền cho Mane để rồi số 10 sút thẳng vào cột trong sự nuối tiếc của các CĐV đội khách.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 32

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

     

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 33

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 46': Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Liverpool và Sheffield United đều tạo ra những tình huống nguy hiểm. Với Liverpool là pha dứt điểm của Firmino, ngay sau đó Sheffield tổ chức phản công và chỉ có sự tỉnh táo của Van Dijk mới giúp khung thành đội khách tránh khỏi việc bị uy hiếp.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 34

  • 49': Liverpool đang thực hiện màn thay đổi vị trí hiếm thấy. Andrew Robertson được đẩy sang chơi hậu vệ phải, còn Alexander-Arnold đá hậu vệ trái. 

  • 55': Liverpool đang chơi khá bế tắc trước Sheffield. Khả năng giữ cự ly đội hình cực tốt của đội khách khiến nhà ĐKVĐ Champions League gặp rất nhiều khó khăn.

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 35

  • 58': Nỗ lực của Salah mang về cho Liverpool quả đá phạt trực tiếp ở cự ly 25 m. Những pha bóng cố định là sở trường của Liverpool trong mùa giải này. 

  • 60': Trên chấm đá phạt trực tiếp, Alexander-Arnold chỉ có thể đưa bóng lên trời. 

  • 64': Liverpool có sự thay đổi người. Đội trưởng Jordan Henderson rời sân, vào thay tiền vệ người Anh là Divock Origi. 

  • 65': KHÔNG VÀO!!! Norwood bất ngờ tung cú dứt điểm ở cự ly 25 m và buộc thủ thành Adrian cản phá vất vả.

  • 67': KHÔNG VÀO!!! Các cầu thủ Sheffield đang liên tục uy hiếp khung thành của Adrian, và chỉ có sự xuất sắc của Van Dijk và Matip mới giúp khung thành của The Kop không bị rung lên. 

  • 83': Sheffield đang dồn toàn lực để tìm bàn gỡ. Liverpool có rất nhiều cơ hội để phản công nhưng những pha xử lý cuối cùng đều gặp vấn đề.

  • 85': KHÔNG VÀO!!! Sheffield bất ngờ có cơ hội khi bóng được chuyền thẳng vào vùng cấm Liverpool từ cánh trái. Tuy nhiên pha áp sát của Clarke chỉ đưa bóng lên trời. 

  • 87': Liverpool có sự thay đổi người. Roberto Firmino rời sân, vào thay là James Milner. The Kop đang muốn gia cố hàng phòng ngự trong những phút còn lại của trận đấu. 

  • 90': Salah đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Sheffield nhưng không thể dứt điểm trúng khung thành khi hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi phòng ngự lăn xả. Hôm nay là ngày làm việc không may mắn của cầu thủ người Ai Cập. 

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút

     

  • Hết giờ, Liverpool thắng Sheffield 1-0

    truc tiep Liverpool vs Sheffield anh 42

     


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm