Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp thừa nhận Guardiola là HLV hay nhất thế giới

Là đối thủ trực tiếp trên nhiều mặt trận của Juergen Klopp, Pep Guardiola vẫn được nhà cầm quân người Đức dành những lời ngợi khen.

Tại lễ trao giải FIFA The Best, Juergen Klopp được xướng tên ở hạng mục HLV hay nhất năm. Tuy nhiên, ông thừa nhận trên thế giới vẫn còn nhiều HLV giỏi, mà Mauricio Pochettino hay Pep Guardiola là ví dụ.

Klopp nói trên trang chủ FIFA: "Tôi rất tôn trọng họ. Những gì Pochettino làm thật đặc biệt. Khi bạn không giành danh hiệu, chẳng ai nhớ tới bạn nhưng với Pochettino thì khác. Ông ấy xây dựng Tottenham từng bước một và tạo ra sự gắn kết trong đội".

"Với Pep, tôi phải nói gì đây! Ông ấy đã giành rất nhiều danh hiệu, chưa kể lối chơi ông ấy xây dựng cho các đội bóng. Pep rất khác biệt, có lẽ là HLV hay nhất tôi từng đối đầu. Thật vinh dự khi tôi được đứng chung với họ".

klopp guardiola anh 1
Guardiola và Klopp là 2 trong số các HLV được đánh giá cao nhất hiện nay. Ảnh: Getty.

Klopp cũng cảm ơn gia đình ông và các cầu thủ Liverpool. Theo nhà cầm quân người Đức, ông được là chính mình nhờ có gia đình và các học trò.

Mùa giải qua, Juergen Klopp đã giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League. Nhiều cầu thủ cũng chơi rất hay dưới sự chỉ đạo của ông. Ở lễ trao giải The Best, hai học trò của Klopp góp mặt là trung vệ Virgil van Dijk và thủ môn Alisson Becker.

Trong khi đó, Pep Guardiola cũng có những thành công nhất định với Man City. Mùa giải qua, chính Man City đã vượt qua Liverpool đầy kịch tính để vô địch Premier League.

Klopp cũng có những chia sẻ về Premier League. Ông tin rằng những nhà cầm quân nước ngoài đã mang làn gió mới đến với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, qua đó khiến Premier League trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Klopp tiến cử người thay thế mình tại Liverpool

Juergen Klopp chọn được người tiếp quản vị trí huấn luyện viên ở Liverpool, và đó là huyền thoại Steven Gerrard.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm