Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng nhàn Murray, Nadal gửi lời thách thức đến Djokovic

Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 (6-3, 6-2, 6-1) trước Andy Murray ở bán kết giúp Rafael Nadal có sự chuẩn bị hoàn hảo cho đại chiến mang tích lịch sử với Novak Djokovic.


Trận bán kết Roland Garros 2014 là lần thứ 20 cả hai tay vợt chạm trán nhau. Nadal tỏ ra vượt trội với 14 chiến thắng và chỉ thua 5 trận. Nếu chỉ tính riêng trên mặt sân đất nện, Rafa toàn thắng cả 5 trận. Còn trong khuôn khổ các giải Grand Slam, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đang tạm dẫn với tỷ số 6-2.
Trước cuộc so tài với Murray, Nadal mới chỉ thua đúng một set duy nhất tại Roland Garros 2014 khi đối mặt với người đồng hương David Ferrer ở tứ kết. Anh cũng đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện với 64 chiến thắng và thua đúng một trận (trước Robin Soderling tại vòng 4 - 2009).
Trái lại, Murray thường thi đấu không tốt trên mặt sân đất nện. Tay vợt người Scotland chưa từng đăng quang tại Roland Garros và thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu này là vào đến bán kết năm 2011 (thua trước chính Nadal). Tại Rome Masters cách đây chừng 2 tuần, tay vợt số 8 thế giới cũng thua ngược Rafa ở vòng tứ kết.
Nadal nhập cuộc tốt hơn với 1 break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Murray. Đây cũng là tiền đề để anh giành chiến thắng 6-3 trong set 1.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả có mặt tại sân Philippe Chatrier cũng tiếp thêm lửa giúp Nadal thi đấu thăng hoa.
Càng thi đấu, Murray càng bộc lộ rõ sự thua sút về mọi mặt của mình so với "ông vua của mặt sân đất nện". 
Hoàn toàn áp đảo đối thủ, Nadal tiếp tục thắng dễ ở cả 2 set sau đó với tỷ số 6-2 và 6-1.
Các chỉ số thống kê cho thấy sự vượt trội của Nadal so với Murray. Từ tỷ lệ giao bóng một ăn điểm (91% so với 63%), giao bóng hai ăn điểm (57% - 34%), giành break-point (6/6 - 0/0), điểm winners (24 - 11), đánh bóng lỗi (15 - 26).
Sự bất lực của Andy Murray.
Anh phải chia tay Roland Garros 2014 sau màn trình diễn đáng thất vọng.
Niềm vui của Nadal khi có lần thứ 9 vào chơi trận chung kết Roland Garros.
Chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-3, 6-2, 6-1) sau vỏn vẹn hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ giúp Nadal không phải tốn quá nhiều sức lực trước cuộc đại chiến với Novak Djokovic trong trận chung kết (diễn ra vào lúc 20h00 ngày 08/06 - giờ Việt Nam).

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm